xs
xsm
sm
md
lg

"เสือใต้"เชือด"รอสตอค"นำฝูงต่อศึกบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสือใต้"บาร์เยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกา ยังคงไม่พลาดการเก็บ 3 คะแนน เมื่อสามารถเฉือนเอาชนะ ฮันซ่า รอสตอค ไปได้ 2-1 จากการทำประตูของฟร้อง ริเบรี่ และ ลูก้า โทนี่ นำเป็นจ่าฝูงในศึกบุนเดสลีกาต่อไปในเกมนัดเปิดครึ่งฤดูกาลหลังเกมแรก

ศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี
ฮันซ่า รอสตอค
1-2 บาเยิร์น มิวนิค

เกมบุนเดสลีกา เยอรมนี คู่แรกของช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเป็นการพบกันระหว่างฮันซ่า รอสตอค ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง กับ ทีม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ครึ่งฤดูกาลแรก โดยนัดนี้เจ้าบ้านจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดยมี วิคเตอร์ อกาลี กับ เอ็นริโก้ เครน ยืนเป็นหัวหอกคู่กัน ในขณะที่ทีม"เสือใต้"ขนดาวดังมาเยือนถิ่น ดีเคบี อาร์รีน่า กันอย่างคับคั่ง นำมาโดย ฟร้อง ริเบรี่ มิดฟิลด์จอมพลิ้วตัวทีมชาติฝรั่งเศสที่ยืนปักหลักทำเกมในแดนกลางกับ เซ โรแบร์โต้ ในขณะที่กองหน้า อ็อตมาร์ ฮิตช์เฟลต์ เลือกใช้ มิโลสลาฟ โคลเซ หัวหอกทีมชาติเยอรมนี จับคู่กับ ลูก้า โทนี่ กองหน้าจอมโขกชาวอิตาเลียน

เริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาทีบาเยิร์นก็เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านเป็นชุด และเกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำสองจังหวะติดต่อกัน โดยครั้งแรกเป็นลูกฟรีคิกจากกลางสนามที่ โฆเซ่ เออร์เนสโต้ โซซ่า มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์เปิดเข้ามาให้กับ ลูก้า โทนี่ เทคตัวขึ้นโขกไม่แบบถนัดนัก แต่ สเตฟาน วอชเทอร์ นายด่านของ รอสตอค รับบอลไม่อยู่ทำให้ลูกออกหลังไป และจากจังหวะเตะมุม กองหลังเจ้าบ้านสกัดออกมาได้ไม่ดีบอลหลุดมาถึง เซ โรแบร์โต้ ที่กดด้วยเท้าซ้ายบอลออกข้างเสาไป

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่ 2 นาทีบาเยิร์นที่เริ่มเกมได้คึกเหลือเกินก็มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากการทำเกมขึ้นมาของเซ โรแบร์โต้ ที่ทำชิ่งกับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ จนทะลุไปทางสุดเส้นทางด้านซ้ายก่อนที่จะปาดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น ฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์ตัวทีมชาติฝรั่งเศสวิ่งเข้ามาแปด้วยซ้ายจากระยะ 6 หลา ส่งบอลเข้าประตูไป "เสือใต้"ขึ้นนำ 1-0

เกมหลังจากบาเยิร์นทำประตูขึ้นนำนั้นทั้งสองทีมต่างผลัดกันทำเกมรุก แต่เป็นทีม"เสือใต้"ที่ครองบอลได้มากกว่า ซึ่งในนาทีที่ 29 บาเยิร์นก็ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากการกดด้วยซ้ายของ โทนี่ นอกกรอบเขตโทษ แต่ วอชเทอร์ นายทวารของรอสตอคยังไม่พลาดปัดบอลออกหลังไปได้

รอสตอค มีโอกาสลุ้นประตูเป็นครั้งแรกของเกมบ้างจากจังหวะที่ วิคเตอร์ อกาลี โหม่งบอลเสยไปที่หน้าประตูให้กับ คริสเตียน ราห์น ทะยานขึ้นโขกสะบัดแต่บอลเบาไป โอลิเวอร์ คาห์น นายด่านจอมเก๋าบินคว้าไว้ได้สบาย

เกมเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บาเยิร์นที่บุกได้อย่างต่อเนื่องก็มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกแถวกลางสนาม ลูซิโอ ตักเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ โทนี่ ดูดบอลลงด้วยซ้ายก่อนที่จะกดด้วยขวาเต็มเท้าบอลพุ่งผ่านมือของ วอชเทอร์ เข้าไป บาเยิร์นทะยานนำ 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมากได้แค่ 5 นาที เจ้าบ้านที่ลงมาเล่นด้วยความคึกคักก็ตามทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จจากจังหวะที่ จอร์เจ่ เซตโควิช มิดฟิลด์ตัวสำรองแทงบอลทะลุช่องให้กับ เอ็นริโก้ เครน หัวหอกกัปตันทีมหลุดเข้าไปซัดเต็มๆแต่ คาห์นปัดออกไปได้แต่ไม่พ้นอันตราย บอลหลุดไปถึง ราห์นทางกราบซ้ายที่อัดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่บอลพุ่งไปยังพุ่งไปชนคานก่อนที่จะกระดอนมาหน้าประตูและเป็น เครน ที่ยืนอยู่โล่งๆแปบอลเข้าไป รอสตอคไล่ตามมาเป็น 1-2

รอสตอค ยังเปิดเกมรุกใส่"เสือใต้"อย่างต่อเนื่อง และได้ลุ้นอีกครั้งหนึ่งจากลูกโหม่งของ เกลดสัน แต่บอลเบาเกินไปไม่ผ่าน คาห์น หลังจากนั้นในนาทีที่ 70 เจ้าบ้านก็ได้โอกาสทำประตูอีกครั้งจากลูกยิงไกลของ มาร์ค สไตน์ แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 ทีมเยือนที่ในครึ่งหลังไม่มีโอกาสทำเกมรุกมากนักก็เกือบจะได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ ลูก้า โทนี่ ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนพลิกตะลุยเข้าไปในเขตโทษก่อนกดด้วยซ้ายแต่ไปโดนใต้ลูกบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นอีก 5 นาที โทนี่ ได้กดด้วยซ้ายอีกครั้งนอกกรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ สเตฟาน วอชเทอร์ ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น จากนั้นทีมเยือนที่นำอยู่ก็เล่นแบบประคองเกม จบ 90 นาที "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะฮันซ่า รอสตอค ไปได้ 2-1 นำเป็นจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกาต่อไป โดยมี 39 คะแนนนำหน้า แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฮันซ่า รอสตอค : สเตฟาน วอชเทอร์, เกลดสัน, เด็กเทอร์ ลางเก็น, จูเนียร์ อัลเวส ออเรสเตซ, ฟิน บาสเตลส์, คริสเตียน ราห์น, โทเบียส ราทเก็บ, มาร์ค สไตน์, ซาเฟอร์ เยเลน, วิคเตอร์ อกาลี, เอนริโก้ เครน
บาเยิร์น มิวนิค : โอลิเวอร์ คาห์น, มาร์ติน เดมิเชลิส, ลูซิโอ, ฟิลิปป์ ลาห์ม, วิลลี่ ซาญอล, เซ โรแบร์โต้, ฟร้องค์ ริเบรี่, โฆเซ่ เออร์เนสโต้ โซซ่า, มาร์ค ฟาน บอมเมล, มิโลสลาฟ โคลเซ, ลูก้า โทนี่
กำลังโหลดความคิดเห็น