xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์"แซงคว้าชัยสวิงกาตาร์ "ธงชัย"จบ 25 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มชาวออสเตรเลียทำผลงานวันสุดท้ายของกอล์ฟรายการคอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส ได้อย่างสุดยอดด้วยการทำสกอร์เป็นสถิติสนามจนผงาดคว้าแชมป์ไปครองอย่างเหนือชั้น ขณะที่ ธงชัย ใจดี ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 25 ร่วม

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปี้ยนทัวร์ 2008 รายการ "คอมเมอร์เชียลแบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ส" ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,388 หลา พาร์ 72 ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 95 ล้านบาท) โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม เป็นการประชันวงสวิงในวันสุดท้ายของการแข่งขัน

ปรากฏว่า อดัม สกอตต์ โปรหมายเลข 8 ของโลกชาวออสซี่หวดได้อย่างร้อนแรงโดยทำสกอร์ดีที่สุดประจำวันได้และเป็นสิถิติสนามถึง 11 อันเดอร์พาร์ ไต่จากอันดับ 5 ร่วมเมื่อวานนี้ขึ้นมาผงาดคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่โดยทิ้งห่างอันดับ 2 เฮนริค สเตนสัน ก้านเหล็กจากสวีเดนอยู่ 3 สโตรก ขณะที่ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ผู้นำวันที่ 2 และ 3 เร่งไม่ขึ้นเก็บเพิ่มเพียง 2 อันเดอร์พาร์ รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น

หลังคว้าแชมป์มาครองเป็นหนที่ 2 ต่อจากเมื่อปี 2002 สกอตต์ ซึ่งเตรียมผงาดขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟมือ 5 ของโลกในการประกาศวันจันทร์ที่จะถึงนี้กล่าวถึงชัยชนะว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ที่กาตาร์ได้อีกครั้ง ผมชอบสนามแห่งนี้เพราะมันเข้ากับสไตล์การเล่นของผม นอกจากนั้นการที่ผมทำ 5 เบอร์ดี้ติดต่อกันในช่วงออกสตาร์ทยังช่วยให้คนอื่นๆ รู้สึกกดดัน และผมสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นด้วย”

ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี จบวันสุดท้ายได้ค่อนข้างน่าพอใจโดยเก็บได้ 4 เบอร์ดี้ และ เสียเพียง 1 โบกี้ที่หลุม 8 ทำให้หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมีอยู่ 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 25 ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ สวิงชาวอังกฤษ, พอล ลอว์รี่ ก้านเหล็กสกอตแลนด์ และนักกอล์ฟคนอื่นๆ อีก 5 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น