xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” แชมป์สแลมจิงโจ้ โดนก่อนแซง 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มสุดห้าวจากเซอร์เบีย เสียเซตแรกไปก่อน แต่ว่ากลับมาเก็บ 3 เซตรวด แซงชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส 3-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปครอง โดยถือเป็นคนที่อายุน้อยที่สุด และยังเป็นชาวเซิร์บคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ได้สำเร็จอีกด้วย

รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2008 รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 569 ล้านบาท) เป็นการพบกันของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่ล้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า และมือ 1 ของโลกมาก่อนหน้านี้ พบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา ม้ามืดจากฝรั่งเศส

เปิดฉากมาแค่เกมแรก ยอโควิช ที่ดูเป็นต่อกว่าเล็กน้อย ก็เบรกเกมเสิร์ฟได้แต่หัววัน แต่ทว่าเกมถัดมา ซองกา ที่ไม่ออกอาการตื่นสนามแม้แต่น้อยก็เบรกคืนทันควัน ก่อนที่จะยื้อกันอย่างสนุกจนกระทั่งเกมที่ 10 ยอโควิช ออกมาเป็นฝ่ายเสิร์ฟ แต่ว่า ซองกา ยิงวินเนอร์สองลูกติดแบบเหลือเชื่อเบรกเสิร์ฟเก็บเซตแรกไปก่อนที่ 6-4

เข้าสู่เซตที่สองจังหวะการเล่นของ ยอโควิช เริ่มดีขึ้น ทำให้เบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 7 พร้อมขึ้นนำ 4-3 จากนั้น ซองกา ดูจะเสียความมั่นใจตีเสียบ่อยครั้ง ทำให้ ยอโควิช เร่งเข้าป้ายเก็บเซตสอง 6-4 ไล่มาเสมอกันที่ 1-1 เซต เปิดฉากเซตที่สาม ยอโควิช ยิ่งเล่นยิงได้ใจเบรกเสิร์ฟได้อีกในเกมที่ 3 และ 9 เก็บเซตที่ 3 ด้วยสกอร์ 6-3 แซงนำ 2-1 เซต

มาถึงเกมที่ 4 เซตที่ 4 ยอโควิช ออกอาการเป็นตะคริวในขณะที่สกอร์เสมอกันอยู่ 2-2 และต้องออกมาเสิร์ฟในเกมถัดไป แต่ก็ไม่มีปัญหา ยอโควิช รักษาเกมเสิร์ฟนำ 3-2 จากนั้นนักหวดเลือดเซิร์บ ก็เรียกเทรนเนอร์เข้ามาปฐมพยาบาลทันที จากนั้นในเกมที่ 11 ซองกา ได้เบรกพอยต์แต่ทำไม่สำเร็จ ยอโควิช รักษาเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 6-5

แต่ว่า ซองกา ก็รักษาเกมเสิร์ฟไล่มาเสมอกันที่ 6-6 ต้องดวลไทเบรกตัดสิน ปรากฏว่า ยอโควิช ขึ้นนำห่างถึง 5-2 ก่อนที่จะออกมาเสิร์ฟ 2 แต้มเอาชนะไป 7-6 (7/2) ยอโควิช เอาชนะ ซองกา 3-1 เซต 4-6, 6-4, 6-3, 7-6(7/2) คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เป็น แกรนด์ สแลม แรกของเขาในชีวิตไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น