xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป"เชื่อหมัดไทยไปโอลิมปิกครบทุกรุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกมวยเสื้อกล้ามไทย แสดงความมั่นใจว่าทีมนักชกไทยจะได้ตั๋วไปโอลิมปิก 2008 ครบทั้ง 9 รุ่นอย่างแน่นอน

โดยทีมนักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย 3 คน ประกอบด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม รุ่นแบนตัมเวท 54 กิโลกรัม, มนัส บุญจำนงค์ รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 64 กิโลกรัม และ อังคาร ชมพูพวง รุ่นมิดเดิลเวท 75 กิโลกรัม เตรียมลงทำการแข่งขันชกมวยรอบคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย เลกแรก ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ระหว่างวันที่ 25 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2551

ซึ่งล่าสุดนักชกไทยทั้ง 3 รายสามารถผ่านด่านการชั่งน้ำหนักไปอย่างสบาย ขณะที่ผลการจับสลากประกบคู่ของนักชกไทยยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดย วรพจน์ เพชรขุ้ม ลงชกในรอบแรกพบกับ ฮัน ซูโช จากเกาหลีใต้ เจ้าของเหรียญเงินในเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด ส่วน มนัส บุญจำนงค์ ลงชกในรอบแรก พบกับ มาโต โบลีริ จากจอร์แดน ด้าน อังคาร ชมพูพวง พบกับอิสซาอีฟ เบซาร์เบร์ก จากคีซ์กิสถานในรอบแรก

ทั้งนี้ภายหลังจับสลากประกบคู่แล้ว พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ แสดงความมั่นใจว่านักชกไทยทั้ง 3 คนจะสามารถคว้าโควตาไปโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้อย่างแน่นอน เนื่องจากอยู่สายไม่แข็งมากนัก

"ผมมั่นใจว่าได้ไปโอลิมปิก 2008 แน่ๆ แล้วอย่างน้อยก็ 2 รุ่น ในการแข่งขันที่เมืองไทย โดยคิดว่า มนัส กับ วรพจน์ น่าจะผ่านได้สบาย แต่รุ่นที่หนักคงเป็นรุ่นของ อังคาร ที่ต้องมาต่อยแทน สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่ร่างกายไม่พร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ปกติ อังคาร ก็ต่อยในน้ำหนักนี้เมื่อต้องชกที่เมืองไทย โดยเฉพาะในคิงส์คัพก็ทำได้ดี ซึ่งผมยังมั่นใจอยู่ว่าอย่างไรเสียก็น่าจะได้ไปโอลิมปิกกันทั้ง 3 คน"

ขณะเดียวกัน "เสธ.วีป" ยังได้กล่าวต่อไปว่า "แม้ว่า สุริยา จะไม่ชกในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ก็ยังมีการแข่งขันในเลกที่ 2 อีก ผมเชื่อว่าเราน่าจะได้ไปโอลิมปิกครบทั้ง 9 รุ่น เพราะต่างก็มีประสบการณ์และมีฝีมือพอสมควร"
กำลังโหลดความคิดเห็น