xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นปินส์ส่งชื่อช้าโดนตัดสิทธิ์คัดมวยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความล่าช้าเป็นเหตุให้ทีมนักชกฟิลิปปินส์โดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันคัดเลือกนักชกไปลุยโอลิมปิก 2008 หลังไทยเจ้าภาพทำตามกฎของ ไอบา อย่างเคร่งครัด

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2008 โซนเอเชีย ในรายการ "บางกอก 2008" ที่ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2551 เกิดเรื่องวุ่นขึ้นแล้ว เมื่อนักชกแดน "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน

โดยเมื่อวันพุธที่ 9 มกราคม 2551 "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้เปิดเผยว่า "การแข่งขันครั้งนี้เป็นทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกที่ได้เซ็นสัญญากับสหพันธ์มวยสมัครเล่น หรือ ไอบา ทุกอย่างจึงต้องเป็นไปตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ซึ่งทุกชาติก็ทราบเรื่องนี้ดี จึงมีการยื่นเอกสารระบุจำนวนนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขันให้ทุกชาติตั้งแต่วันวันที่ 1 ธันวาคมไปแล้ว ซึ่งได้ระบุชัดเจนว่าให้ส่งรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่มาภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2550 และ ขั้นตอนสุดท้ายคือส่งรายละเอียดการเดินทางภายในวันที่ 1 มกราคม 2551 ซึ่งทุกอย่างก็ลงตัวไม่มีปัญหา ทุกชาติทำทุกอย่างตามขั้นตอนหมด ยกเว้นเพียง ฟิลิปปินส์ เท่านั้น"

"ผลจากการที่ฟิลิปปินส์ส่งชื่อมาช้าก็ทำให้ ไอบา ทำการตัดสิทธิ์ทีมนักชกของฟิลิปปินส์ ออกจากการแข่งขันไปแล้ว ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งเรื่องนี้ทางฟิลิปปินส์ก็ทราบดี จะมาโยนบาปให้เราไม่ได้ เพราะเป็นพวกเขาเองที่ไม่ทำตามข้อกำหนดที่แจ้งให้ทราบแล้ว" เสธ.วีปกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น