xs
xsm
sm
md
lg

“เดอไซญี” ฟันธง “ไอวอรีโคสต์” แชมป์แอฟริกัน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์กเซล เดอไซญี อดีตกองหลังเชลซี ออกมาฟันธงว่า ทีมชาติไอวอรีโคสต์เป็นทีมที่มีโอกาสมากที่สุด ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์คัพ ไปครอง เนื่องจากมีดาวดังจากลีกยุโรปเต็มทีม ก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 มกราคมนี้

เดอไซญี ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นนักข่าวในสังกัดบีบีซี ของอังกฤษ และขณะนี้ได้เดินทางไปรายงานข่าวที่ประเทศกานา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปิดเผยว่า เต็งแชมป์ในรายการนี้คงหนี้ไม่พ้นทีมไอวอรีโคสต์ ที่ขนสตาร์ชุดใหญ่มาเต็มทีม

“ไอวอรีโคสต์เป็นทีมที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดในตอนนี้ นักเตะส่วนใหญ่ของเขาเล่นอยู่ในยุโรปแทบทั้งสิ้น” อดีตกองหลังแชมป์โลกปี 1998 เผย

ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะมิลานยังมองว่าการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่ทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญ “เนชันส์ คัพ เป็นรายการที่พิเศษจริงๆ มันไม่เพียงเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่คุณจะได้เห็นสีสัน เห็นการเต้นระบำ เห็นความคลั่งไคล้ของแฟนบอลเแอฟริกัน”

นอกจากนี้ เดอไซญี ที่เกิดในกานายังให้ความเห็นว่าเหล่านักเตะจากกาฬทวีปกลายเป็นเป้าหมายหลักของทีมในยุโรปไปแล้ว หลังหลายทีมจากศึกพรีเมียร์ชิปเตรียมที่จะส่งทีมแมวมองชุดใหญ่มาเพื่อดูฟอร์มนักเตะในรายการนี้

“ฟุตบอลแอฟริกันพัฒนาขึ้นมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มาตรฐานของการแข่งขันมีสูงขึ้น เห็นได้จากนักเตะสมัยนี้ออกไปค้าแข้งต่างแดนกันเป็นส่วนใหญ่ นั่นก็เป็นเพราะสื่อให้ความสนใจพวกเขามากขึ้น ทีมในลีกยุโรปก็มีโอกาสเห็นพวกเขามากขึ้นด้วย” นักเตะชุดแชมป์ยูโร 2000 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น