xs
xsm
sm
md
lg

"ปิเก้"หัวเสียถูกทักเป็นมือสองในเรโนลต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิเก้ จูเนียร์ว่าที่ดาวดวงใหม่ศึกเอฟวัน
เนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ นักขับหน้าหล่อจากทีมเรโนลต์ ออกอาการหัวเสียหลังถูกนักข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการเป็นนักขับมือสองในทีม ต่อจากเฟอร์นานโด อลอนโซ่ ชี้รถทั้ง 2 คันต่างมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน

หลังจากเรโนลต์ดึงตัวเฟอร์นานโด อลอนโซ่ กลับมาเพื่อสู้ศึกเอฟวันฤดูกาลนี้อีกครั้ง ทำให้เป็นที่คาดกันว่านักขับสเปนคงจะเป็นมือหนึ่งในทีมอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเรื่องดังกล่าวร้อนไปถึง เนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ เมื่อผู้สื่อข่าวยิงคำถามไปว่ารู้สึกอย่างไรกับการเป็นนักขับมือสอง

"มันเป็นเรื่องที่นักข่าวคิดกันไปเอง ในฟอร์มูล่า วัน ไม่มีมือหนึ่งมือสองหรอก รถทั้ง 2 คัน ต่างมีศักยภาพเท่าเทียมกัน ผมไม่ต้องการชิงดีชิงเด่นอะไร เพราะมันเป็นครั้งแรกของผมกับเอฟวัน ถ้าผมทำได้ดีกว่าอลอนโซ่มันก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้าผมช้ากว่าเขานิดหน่อยมันก็ไม่ใช่ปัญหา" เนลซินโญ่ตอบอย่างหัวเสีย

นอกจากนี้ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ปิเก้ จูเนียร์ ยังยืนยันว่าเรื่องความขัดแย้งระหว่างเขากับเพื่อนร่วมทีมจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน "ผมไม่เชื่อว่าเรื่องที่หลายคนกังวลกันมันจะเกิดขึ้น ปัญหาของเฟอร์นานโดที่แม็คลาเรน เกิดจากการที่ผู้ใหญ่ในทีมต้องการจะปั้นแฮมิลตันซะมากกว่า เรื่องแบบนั้นคงไม่เกิดขึ้นที่นี่หรอก

อย่างไรก็ดีฟลาบิโอ เบียร์ตอเร่ บอสใหญ่แห่งทีมเรโนลต์กลับออกมายืนยันชัดเจนว่า การวางตัวนักขับถือเป็นเรื่องสำคัญในการทำทีมสู้ศึกเอฟวัน "ถือเป็นเรื่องสำคัญในการวางตัวนักขับ เพราะถ้าคุณละเลยมันก็อาจไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าคุณต้องการไปสู่แชมป์โลก คุณต้องมีนักขับมือหนึ่งให้ชัดเจน"
กำลังโหลดความคิดเห็น