xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ฉาวสื่อเลี่ยนแฉเลี่ยงภาษีสมัยคุมกัลโช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษคนใหม่ตกเป็นข่าวฉาว เมื่อสื่อบ้านเกิดออกมาแฉเจ้าตัวเคยเลี่ยงภาษีครั้งคุมทัพ “หมาป่ากรุงโรม” โรมา และ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี

“อิล จิออร์นาเล” หนังสือพิมพ์ชั้นนำของอิตาลีประโคมข่าว ฟาบิโอ คาเปลโล กำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่กุนซือวัย 61 ปี พยายามหลบเลี่ยงภาษีจากรายได้ของทางสปอนเซอร์ที่เข้ามาครั้งทำงานคุมทีมโรมา (ระหว่างปี 1999-2004) และยูเวนตุส (ระหว่างปี 2004-2006)

โดยทางอัยการแห่งเมืองตูรินกำลังตรวจสอบบัญชีของสโมสรยูเวนตุส ซึ่งอาจเกี่ยวโยงการทุจริตต่างๆ ที่ ลูเชียโน มอจจี, อันโตนิโอ จิเราโด และ โรแบร์โต เบตเตกา อดีตผู้บริหาร “ม้าลาย” เคยสร้างเรื่องเสื่อมเสียขึ้นมา

ด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีการถามเรื่องนี้กับ คาเปลโล และก็ได้ส่งโฆษกออกมาแถลง “ทางเรามีการพูดคุยกับ ฟาบิโอ และที่ปรึกษาของเขาแล้วสำหรับรายงานจากหนังสือพิมพ์ของอิตาลี ซึ่งพวกเขาได้อธิบายข้อเท็จจริงต่างๆ พร้อมยืนยันว่า ฟาบิโอ คาเปลโล ได้จัดการจ่ายภาษีเรียบร้อยแล้ว ทางเอฟเอยังไม่ขอให้ความเห็นไปมากกว่านี้”

สำหรับ คาเปลโล บินมาทำงานในอังกฤษและหลายสัปดาห์มานี้ก็ตระเวนไปยังสนามต่างๆ เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอล ก่อนเรียกทีมมาเก็บตัวเพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกยูโร 2008 ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น