xs
xsm
sm
md
lg

สุดใจบุญ"ชอย"บริจาค 10 ล้านช่วยเหยื่อระเบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เค.เจ.ชอย ก้านเหล็กจากเกาหลีใต้ ได้ทำการบริจาคเงินจำนวนกว่า 300 ล้านวอน หรือประมาณ 10.6 ล้านบาท ที่ได้จากการคว้าแชมป์ศึกดวลวงสวิงรายการโซนี่ โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาให้กับครอบครัวของผู้ประสบเหตุระเบิดที่โกดังสินค้าในประเทศเกาหลีใต้

เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2008 ทีผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดที่คลังเก็บสินค้าในเมืองอินชอน ทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งจากเหตุการณ์ระเบิดนี้มีผู้เสียชีวิต 40 ราย โดยเป็นชาวจีน และเกาหลีใต้ 12 รายด้วยกัน ซึ่งผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่เป็นคนยากไร้มีรายได้ต่ำรวมไปถึงเป็นกลุ่มผู้อพยพจากประเทศจีนด้วย

ซึ่ง ชอย ได้แจ้งว่าจะนำเงินประมาณ 300 ล้านวอน หรือประมาณ 10.6 ล้านบาท จากเงินรางวัลชนะเลิศศึกดวลวงสวิงรายการโซนี่ โอเพ่นที่ได้รวม 31.7 ล้านบาท บริจาคให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้

โดยโปรหนุ่มเกาหลีใต้ได้กล่าวผ่านสำนักข่าวเอเอฟพีว่า"ผมหวังว่าครอบครัวที่ประสบเหตุจะเอาชนะความเจ็บปวดนี้ไปได้"

ตำรวจเชื่อว่าเหตุการณ์ระเบิดนี้เกิดมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ผิดพลาด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 40 รายนั้น มี 19 รายที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นใคร

เค.เจ.ชอย เพิ่งจะคว้าแชมป์กอล์ฟพีเจเอทัวร์รายการโซนี่ โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำคะแนนทิ้งห่าง รอรี่ ซับบาตินี่ โปรจากแอฟริกาใต้ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ถึง 3 สโตรก และแชมป์ในรายการนี่ของก้านเหล็กชาวเกาหลีใต้ถือว่าเป็นรายการที่ 7 แล้วในการเล่นพีจีเอทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น