xs
xsm
sm
md
lg

โอมานเปลี่ยนโค้ชก่อนดวลไทยคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บอร์ดของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งโอมาน คู่แข่งร่วมกลุ่มของไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้ทำการไล่ กาเบรียล กัลเดรอน โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ออกจากการคุมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้ง จูลิโอ เซซาร์ ริบาส กุนซือชาวอุรุกวัย เข้าคุมทีมแทนแล้ว

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในกลุ่มบี ที่ประกอบด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน โดยล่าสุดบอร์ดของสหพันธ์ฟุตบอลประเทศโอมานได้ตัดสินใจปลด กาเบรียล กัลเดรอน หลังจากที่คุมทีมชาติมาเป็นระยะเวลา 21 เดือนออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้แต่งตั้ง ริบาส อดีตโค้ชทีมชาติอุรุกวัย วัย 50 ปี เข้ามาทำหน้าที่แทน

โดยเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลประเทศโอมาน ได้กล่าวผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า “กัลเดลรอน ได้ออกไปแล้ว และเราก็ได้โค้ชคนใหม่แล้ว ซึ่งริบาสจะมาคุมทีมเราในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และในการแข่งขันฟุตบอลรายการกัลฟ์ คัพในปีหน้าด้วย”

ซึ่งผลงานของกัลเดรอนในช่วงหลังทำได้ไม่ดีนัก หลังจากที่ทำทีมโอมานเป็นบ๊วยในการแข่งขันศึกเอเชียนคัพกลุ่มเอ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา อีกทั้งเกมอุ่นเครื่องก่อนทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็นำทีมชาติชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 4 นัด

สำหรับศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย 2010 ทีมชาติโอมานนั้นอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ไทย และบาห์เรน และมีคิวจะเตะกับทีมชาติไทยในวันที่ 26 มีนาคม 2551 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น