xs
xsm
sm
md
lg

‘ปู่กิบบ์ส’ ถอดใจออกจากงานหัวหน้าโค้ชเรดสกินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อินเดียนแดง” วอชิงตัน เรดสกินส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต้องหาหัวหน้าโค้ชคนใหม่เสียแล้ว หลังจากที่ โจ กิบบ์ส โค้ชรุ่นปู่ประกาศอำลาทีมเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากไม่สามารถพา วอชิงตัน เรดสกินส์ ผ่านเข้ารอบสองของเพลย์ออฟได้สำเร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ให้หลังอีกเพียงแค่ 3 วัน โจ กิบบ์ส โค้ชระดับหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ตัดสินใจลาออกจากการทำหน้าที่เฮดโค้ชและประธานทีม

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กิบบ์ส เจ้าของทีมรถแข่งในศึกแนสคาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ทำนองถอดใจ “ มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับผม เมื่อคุณผ่านฤดูกาลแบบนี้มาแล้ว มันก็ยากที่จะกลับไปสู่ความเป็นจริงนั้นอีก ”

กิบบ์ส เซ็นสัญญา 5 ปีมูลค่า 27.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 960 ล้านบาท) มาอยู่ในชายคาเฟดเอกซ์ ฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2004 พาทีมชนะฤดูกาลปกติ 31 แพ้ 36 เกม ชนะในเพลย์ออฟหนึ่งเกมแพ้ 2 หน แม้ แดนนี สไนเดอร์ เจ้าของทีมเรดสกินส์ต้องการต่อสัญญากับโค้ชวัย 67 ปีแต่ไม่สำเร็จ

ทำให้มีการคาดการณ์ว่า “อินเดียนแดง” อาจมีการผลักดันให้ เกร็ก วิลเลียมส์ (โค้ชทีมรับ) หรือว่า อัล ซอนเดอร์ส (โค้ชทีมบุก) ขึ้นมารับงานแทน กิบบ์ส ซึ่งไม่ว่าคนใดคนหนึ่งหรือคนอื่นๆ เข้ามาทำงานก็ถือว่า สไนเดอร์ เปลี่ยนหัวหน้าโค้ชเป็นคนที่ 6 นับตั้งแต่เขามาเป็นเจ้าของทีมเมื่อปี 1999

ในอดีต กิบบ์ส เคยพา เรดสกินส์ ผงาดคว้าซูเปอร์โบว์ลมาแล้วถึง 3 สมัยระหว่างปี 1981-1992 ก่อนไปทำธุรกิจเกี่ยวกับวงการแนสคาร์และกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ในฤดูกาล 2007/08 ที่ผ่านมา “ปู่กิบบ์ส” เจอเรื่องต่างๆ นานาทั้งข่าวเศร้าที่ ชอน เทย์เลอร์ เซฟตีตัวเก่งของทีมเจอยิงเสียชีวิตเมื่อปลายปีก่อน แต่เขาก็พาทัพ “อินเดียนแดง” คว้าชัย 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติก่อนเข้ารอบไวลด์การ์ดฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ไปแพ้ให้ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 14-35 คะแนน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนการทำงานของ กิบบ์ส ในวงการคนชนคน เขาพาทีมชนะได้ทั้งสิ้น 171 แพ้ 101 เกม เป็นการชนะในเพลย์ออฟ 17 และปราชัย 7 เกม คิดเป็น 62.9 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลรองจาก จอร์จ เฮลาส และดอน ชูลา
กำลังโหลดความคิดเห็น