xs
xsm
sm
md
lg

เรดสกินส์ให้เกียรติ ‘เทย์เลอร์’ สวมเบอร์ 21 ลุยโพรโบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่น “อินเดียนแดง” วอชิงตัน เรดสกินส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมสวมเสื้อเบอร์ 21 ลงสนามในเกมโพร-โบว์ล ที่ฮาวาย ในเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาประเทศไทย เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ ชอน เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมทีมผู้ล่วงลับ

แม้จะถูกยิงเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ ชอน เทย์เลอร์ เซฟตี้ฝีมือดีของ วอชิงตัน เรดสกินส์ ยังได้รับเลือกจากแฟนๆ คนชนคนให้ติดทีมโพร-โบว์ลตัวจริงของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC)

แม้ เทย์เลอร์ ไม่มีโอกาสลงสัมผัสเกมที่อโลฮา สเตเดียม ในมลรัฐฮาวาย แต่เพื่อน “อินเดียนแดง” ทั้ง คริส ซามูเอล (แท็คเกิล), คริส คูลีย์ (ปีกใน) และอีธาน อัลไบรท์ (เซ็นเตอร์) พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 21 ลงไปแข่งขันเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่เพื่อนผู้จากไปตลอดกาล

ซึ่ง เปโดร เทย์เลอร์ คุณพ่อของ เทย์เลอร์ ออกมาเผยแทนลูกชาย “ คุณมาที่นี่ (โพร-โบว์ลที่ฮาวาย) เพื่อสนุกสนาน แต่คุณก็ยังจำเพื่อนร่วมทีมของคุณได้ มันถือเป็นการเคารพนับถือและให้เกียรติกัน ซึ่งผมก็มั่นใจว่า ชอน คงมองลงมาพร้อมกับอมยิ้มที่ไม่มีใครลืมเขา”

ด้าน คริส ซามูเอล เผยถึงรุ่นน้องที่ล่วงลับไป “ เขายังอยู่ในใจผมเสมอ ผมคิดถึง ชอน (เทย์เลอร์) อยู่ทุกวัน เขาจะมาอยู่กับเราที่นี่ (ฮาวาย) เกมวันอาทิตย์นี้เราพร้อมจะให้เกียรติแก่ ชอน ”

ในส่วนของ เคลเลน วินสโลว์ ปีกใน “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส ซึ่งเคยเล่นให้มหาวิทยาลัยไมอามีร่วมกับ เทย์เลอร์ กล่าวบ้าง “ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาสวมเบอร์ 21 ลงสนาม มันถือเป็นเกียรติแก่ตัวเขาและครอบครัวที่จะเดินทางมาที่นี่ สำหรับผมแล้วเขายังอยู่ในใจเสมอ ”

ส่วนควาบคืบหน้าเรื่องเฮดโค้ชของเรดสกินส์ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการคว้า สตีฟ สปันนูโอโล โค้ชทีมรับของ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ล่าสุด แดเนียล สนายเนอร์ เจ้าของทีมมีการประกาศแต่งตั้งให้ จิม ซอร์น ขึ้นมาทำหน้าที่นายใหญ่แทน โจ กิบบ์ส ที่ประกาศอำลาทีมไปเมื่อช่วงต้นปี

โดย ซอร์น วัย 54 ปี อดีตโค้ชควอเตอร์แบ็ก “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เพิ่งถูก เรดสกินส์ ดึงตัวมาทำงานโค้ชเกมบุกแทน อัล ซอนเดอร์ส เมื่อปลายเดือนมกราคม แต่ล่าสุดเขาได้รับสัญญา 5 ปีไม่เปิดเผยมูลค่าของค่าจ้างเลื่อนขึ้นมาเป็นถึงหัวหน้าโค้ช “อินเดียนแดง”

ซึ่ง ซอร์น อดีตควอเตอร์แบ็ก ซีฮอว์คส (ยุคปี 1976-84) เผยหลังเข้ารับตำแหน่งหน้าที่การงานใหม่ “ ผมรู้ถึงประวัติศาสตร์และความยอดเยี่ยมของแฟนๆ เรดสกินส์ ผมเคยเจอกับ เรดสกินส์ เคยเผชิญหน้ากับสองผู้เล่นระดับฮอล ออฟ เฟม อย่าง อาร์ท มังค์ และดาร์เรลล์ กรีน ผมนับถือในตัวของ โจ กิบบ์ส และอยากจะขอบคุณเขาที่ทำให้ผมมีวันนี้ องค์กรของเราแข็งแกร่งและพร้อมเดินไปข้างหน้าด้วยดีต่อไป ”
กำลังโหลดความคิดเห็น