xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอดจ์สัน"ชี้ซื้อนักเตะช่วงปีใหม่ความเสี่ยงสูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย ฮอดจ์สัน
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ"เจ้าสัวน้อย"ฟูแล่ม ทีมท้ายตารางแห่งศึกพรีเมียร์ชิป ชี้การซื้อนักเตะในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมเป็นเรื่องที่อันตราย เหตุเพราะแต่ละทีมจ้องจะคว้านักเตะด้วยความเร่งรีบจนอาจจะไม่ได้นักเตะที่มีฝีเท้าตามต้องการ

ฮอดจ์สัน ที่เพิ่งเข้ามารับงานหิน ด้วยการต้องพาฟูแล่มรอดพ้นการตกชั้นให้ได้ในฤดูกาลนี้ เปิดเผยถึงความวุ่นวายของการเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมว่าเป็นเรื่องเสี่ยงมากที่ต้องรีบหานักเตะภายในเวลาไม่กี่วัน

"เมื่อพูดถึงการซื้อขายนักเตะในช่วงเดือนมกราคมผมคิดว่าเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะมันเป็นโอกาสเสริมทีมครั้งเดียวที่มีทั้งฤดูกาล เมื่อครั้งผมไปที่อินเตอร์มิลาน ตอนนั้นตลาดเปิดเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายมาก เพราะทุกทีมต่างพยายามที่จะขวนขวายนักแต่นักเตะดีๆ" กุนซือวัย 60 ปีเผย

นอกจากนี้อดีตกุนซือทีมกุหลาบไฟยังทิ้งท้ายว่า การเสริมทีมของฟูแล่มจะไม่เป็นการซื้อตัวเพื่อหวังผลระยะสั้นเท่านั้น "มันคือความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ผมไม่อยากที่จะนำผู้เล่นเข้ามาในสัญญาระยะสั้นเท่านั้น พวกเขาไม่เพียงจะต้องเข้ามาช่วยเราให้รอดพ้นการตกชั้นเท่านั้น แต่นักเตะเหล่านั้นต้องทำให้ทีมแข็งแกร่งในอนาคตได้ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น