xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิตซ์เฟลด์" กร้าวพาเสือใต้ซิว 3แชมป์ก่อนอำลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ กุนซือบาเยิร์น มิวนิค ประกาศกร้าวขอพาทีมกวาดทุกถ้วยที่มีลุ้นแชมป์ก่อนโบกมืออำลาหนที่ 2 หลังจบซีซันนี้
ฮิตซ์เฟลด์ ขออำลาอย่างสง่างาม
ก่อนหน้านี้ ยอดเทรนเนอร์วัย 58 ปีเพิ่งออกมาแถลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาคุมทีม “เสือใต้” ออกไป และพร้อมก้าวพ้นจากหน้าที่ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ทันทีที่ฤดูกาล 2007-2008 ปิดฉากลง อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็วางเป้าหมายในการพาทีมประสบความสำเร็จครบทุกรายการที่มีลุ้นในขณะนี้

ฮิตซ์เฟลด์ กล่าวด้วยความมุ่งมั่นก่อนนำทีมกลับมาซ้อมเป็นครั้งแรกในช่วงเบรกหนีหนาวของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ว่า “เรายู่บนเส้นทางที่จะคว้าแชมป์ทั้ง 3 รายการ ซึ่งนั่นเป็นแรงกระตุ้นชั้นยอดสำหรับผม ผมกำลังมองถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วง 5 เดือนนับจากนี้ ซึ่งผมคิดว่า บาเยิร์น มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ได้”

เวลานี้ บาเยิร์น มิวนิค นำเป็นจ่าฝูงของลีกสูงสุดเมืองเบียร์โดยมีอยู่ 36 คะแนน เท่ากับ แวร์เดอร์ เบรเมน แต่มีผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า ขณะที่ในศึกยูฟ่า คัพ ก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ ส่วนในรายการเดเอฟเบ โพคาล ก็เตรียมพบกับ วุปเพอร์ทาล ทีมในระดับดิวิชันสามของเยอรมนีในรอบ 3 ที่จะเตะกันในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับผลงานของ ฮิตซ์เฟลด์ ในช่วงแรกที่เข้ามาคุมเสือใต้สามารถนำทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้ 4 สมัย, แชมป์เดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ แชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

ในส่วนของตัวเลือกที่จะเข้ามารับช่วงต่อจาก ฮิตซ์เฟลด์ นั้นประกอบด้วยโค้ชเลือดดอยท์ชอย่าง เจอร์เก้น คลินส์มันน์, โลธาร์ มัทเธอุส, เจอร์เก้น คลอปป์ และ โฟลเคอร์ ฟิงเค่ ส่วนกุนซือต่างชาติมีชื่อของ โฮเซ่ มูรินโญ่, มาร์โก แวน บาสเท่น และ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อยู่ในข่ายพิจารณาของยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น