xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" แจงเหตุคิดมากใช้แผน 4-1-4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การครุ่นคิดมากไปของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล สร้างปัญหาอีกแล้วเมื่อล่าสุดทำได้แค่เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ วีแกน แอธเลติก 1-1 ในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เดือดร้อนถึงเจ้าตัวที่ต้องออกมาแจกแจงถึงการใช้แผน 4-1-4-1

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ส่งกองหน้าลงสนามคนเดียวคือ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ให้ เจอร์เมน เพนแนนท์ และ แฮร์รี่ คีเวลล์ ทำเกมทางกราบ ชาบี้ อลอนโซ่ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ คุมกองกลาง โดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นตัวฟรีอยู่หลังหัวหอก ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะเป็นแผนการเล่นที่ค่อนข้างรัดกุม แต่ขัดใจแฟนเพราะเล่นในบ้านดันส่งศูนย์หน้าคนเดียว

ตอร์เรส ยิงให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำไปก่อน แต่ทว่าก็ถูก ติตัส บรัมเบิล ซัดตีเสมอให้ วีแกน แบ่งแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ ทำให้เวลานี้ "หงส์แดง" รั้งอันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล ถึง 12 คะแนนแล้ว แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม หลังเกม เบนิเตซ ออกมาแจกแจงถึงแผนการเล่นของตัวเขาว่า

"เราพยายามเล่นโดยให้บทบาทปีกมากขึ้นและส่ง เจอร์ราร์ด เข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ เราต้องการที่จะถ่างนักเตะคู่ต่อสู้ออกจากกัน หากคุณใช้กองหน้าหลายคนแต่ทีมอื่นลงมาตั้งรับลึก นั่นจะเป็นการยากที่จะเจาะเข้าไป เราจึงต้องการสร้างพื้นที่ให้เกิดขึ้น" นายใหญ่ชาวสเปนเผย

เบนิเตซ กล่าวต่อไปอีกว่า "เป็นช่วงห่างที่ใหญ่เอาการ แต่ผมบอกก่อนแล้วว่าเส้นทางนี้ยังอีกไกล คุณต้องพยายามเล่นเกมต่อเกมและไม่ไปคิดถึงช่องว่าง เพราะว่าจะกดดันตัวเองเปล่าๆ เราต้องการเล่นให้ดี สร้างโอกาส และยิงประตูให้ได้ในแต่ละสัปดาห์ นั่นคือสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น