บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์ "เมตัลเกียร์" ลั่นผลงานเกมเดลิเวอรี่ซิมูเลเตอร์ของเขาบวกลบแล้วไม่ขาดทุน พร้อมกับบ่นหงุดหงิดใจเล็กน้อยที่โปรเจกต์ใหม่ไม่ได้ไปต่อ
Death Stranding เกมแบกของในโลกอิสระโอเพ่นเวิลด์ อันเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Sony Interactive Entertainment และสตูดิโอ Kojima Productions ที่ออกวางจำหน่ายลงเครื่อง PlayStation 4 ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 นั้น มันสามารถทำกำไรและคืนทุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาได้ในระดับที่น่าพอใจ ตามถ้อยคำให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเฮียบิ๊กบอส "ฮิเดโอะ โคจิมะ" (Hideo Kojima) ผ่านเว็บไซต์ Livedoor News
"เราสามารถบรรลุก้าวข้ามผ่านได้ตามปริมาณที่จำเป็นในการสร้างกำไร ดังนั้นผมจึงคิดว่าตัวเกม [Death Stranding] มันขายดีมากพอที่จะเรียกว่า 'ประสบความสำเร็จ' ได้อยู่ หลังหักลบต้นทุนพัฒนาไปเรียบร้อยแล้ว และเราก็กำลังจะปล่อยเวอร์ชัน PC ออกมาในอีกไม่ช้า มันทำกำไรให้เราได้มากพอต่อการเตรียมแผนสำหรับโปรเจกต์ใหม่ในอนาคต ฉะนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องวิตกกังวล"
"ส่วนเรื่องโปรเจกต์ต่อไป ผมยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ เพราะมันยังอยู่ในช่วงของการวางแผน แต่ที่ผ่านมาเราก็ได้คิดงานมากมายอยู่ภายใต้หลังฉาก อย่างเช่นโปรเจกต์ใหม่ยักษ์ใหญ่ที่เพิ่งพังล้มครืนไปหมาดๆ ซึ่งตัวผมเองก็รู้สึกหัวร้อนหงุดหงิดใจกับมันอยู่มิใช่น้อย [หัวเราะ] แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่บ่อยๆในอุตสาหกรรมเกม" โคจิมะ กล่าว
นอกจากนี้ เกมดีไซน์เนอร์หนุ่มใหญ่วัย 56 ปีรายนี้ เขายังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับความพยายามทุ่มเงินขอซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Metal Gear Solid และ Silent Hill ของบริษัท โซนี่ โดยเจ้าตัวระบุว่า "มันอาจเป็นเรื่องโกหก เพราะตัวผมเองก็ยังไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับแผนการนี้เลย [หัวเราะแบบมีความหวัง]"
เกม Death Stranding ในวอร์ชันพีซี มีกำหนดปล่อยวางจำหน่ายทั้งผ่านช่องทาง Steam และ Epic Games Store ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*