"City of Brass" ผลงานน้องใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ Uppercut Games ที่หยิบนำตำนานอมตะนิทาน มาผสมปรุงแต่งเข้ากับการผจญภัยสไตล์อินเดียน่า โจนส์ และระบบเกมเพลย์เน้นใช้สมองของไบโอช็อค ได้อย่างลงตัว
Uppercut Games ทีมพัฒนาเกมอิสระแดนจิงโจ้ ที่มีอดีตทีมงานสตูดิโอ Irrational ผู้สร้างเกมไบโอช็อคต้นฉบับ ประกาศเปิดตัวผลงานใหม่ในนาม "ซิตี้ ออฟ แบรส" (City of Brass) เกมแอ็คชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งให้ผู้เล่นสวมบทจอมโจรหัวขโมยออกตะลุยฉกฉวยสมบัติล้ำค่า และเอาชีวิตรอดจากอสูรกายในดินแดนแฟนตาซี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอมตะนิทานเรื่อง "อาหรับราตรี"
จากตัวอย่างเทรลเลอร์ที่ได้เห็น ระบบการเล่นภายในเกมจะมีกลิ่นอายคล้ายซีรีส์เกมยิง BioShock เป็นอย่างมาก ด้วยการมอบอิสระให้ผู้เล่นสามารถประยุกต์พลิกแพลงอาวุธที่อยู่ในมือทั้งสองข้าง เพื่อใช้ปราบกำจัดศัตรู หรือหลอกล่อให้พวกมันหลงเข้าไปติดกับดักตามฉาก อีกทั้งยังมี "แส้" ที่เอาไว้ใช้ยึดจับโหนตัวข้ามอุปสรรค หรือปลดอาวุธของศัตรู พร้อมด้วยฟีเจอร์ขอพรจากยักษ์วิเศษ เพื่ออัปเกรดอาวุธยุทโธปกรณ์
"การพัฒนาตัวเกมออกมาให้ผู้เล่นสามารถหยิบจับผสมผสาน และปฏิสัมพันธ์กับวัตถุในฉากได้อิสระหลากหลายนั้น มันให้ความรู้สึกราวกับว่าเราได้ย้อนกลับไปเป็นตัวเองอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากซีรีส์ BioShock และเกมสุดโปรดอื่นๆของเรา ผู้เล่นจะสามารถเรียนรู้ใช้ประโยชน์จากกับดักในการสังหารศัตรู หรือเปลี่ยนให้พวกมันหันมาฆ่าฟันกันเอง แม้ว่าคุณจะพลาดพลั้งเสียท่าในอาณาจักร City of Brass บ่อยครั้งอย่างน่าอนาถ แต่เมื่อสกิลการเล่นเกมถูกพัฒนาขึ้น คุณจะค้นพบวิถีทางใหม่ๆในการโกงความตาย ที่จะดึงดูดให้คุณหวนกลับมาสู้อีกในวันถัดไป" Ed Orman หัวหน้าเกมดีไซน์เนอร์ กล่าว
"City of Brass" มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องพีซีก่อน ในช่วงปลายปีนี้ ตามต่อด้วยเวอร์ชันเพลย์สเตชัน 4 และเอ็กบ็อกซ์วัน ที่จะออกตามหลังให้ได้เล่นกัน ภายในปี 2018
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
pcgamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*