ผลงานเกมแนวเซอร์ไววอลมุมมองใหม่ ที่บอกเล่านำเสนอเรื่องราวผ่านสายตา "อสูรร้าย" ที่มุ่งหมายฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สูญสิ้น
"โปรเจกต์ ไวท์" (Project Wight) เกมแอ็คชั่นสยองขวัญเอาตัวรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่งสุดแหวกแปลกพิสดาร กับการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็น "อสูรกายแห่งฝันร้าย" ออกไล่เข่นฆ่าพรากชีวิตเหล่าประชาชนคนบริสุทธิ์ในยุคไวกิ้ง ด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียวคือ "เพื่อความอยู่รอด"
สำหรับโปรเจกต์เกมสยองดังกล่าว ถือเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทีมงาน Outsiders สตูดิโอน้องใหม่ที่เพิ่งถูกก่อตั้งขึ้นมาโดย "เดวิด โกลด์ฟาร์บ" (David Goldfarb) และ "เบน คัสซินส์" (Ben Cousins) สองสหายผู้เคยผ่านประสบการณ์การพัฒนาเกมชูตติ้งชื่อดังมาแล้วอย่าง Battlefield: Bad Company 2 และ Payday 2 ซึ่งในผลงานชิ้นล่าสุดที่รันบนเอนจิ้น Unity นี้ เป้าหมายหลักของทั้งคู่คือการพยายามสร้างสรรค์เกมแนวใหม่ในมุมมองที่ต่างออกไป
"ตัวผมมักอยู่ฝั่งเดียวกับมอนสเตอร์ และเหล่าตัวรองอยู่เสมอ และนั่นถือเป็นวิธีใหม่ในการสวนทางขนบธรรมเนียมแบบเดิมๆของการเป็น 'ฮีโร่' ซึ่งเราได้รับแรงบันดาลใจมาจากอสูรร้าย 'เกรนเดล' จากนวนิยายของ 'จอห์น การ์ดเนอร์' ที่นำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครหลักที่ไม่ใช่มนุษย์ และนั่นเปรียบเสมือนเป็นการเปิดประตูไปสู่โอกาสอันมากมายในการถ่ายทอดความสามารถต่างๆของสัตว์อสูรที่มนุษย์ปกติไม่สามารถทำได้" โกลด์ฟาร์บ กล่าว
"Project Wight" ปัจจุบันยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย รวมถึงแพลตฟอร์มที่จะพัฒนาลง แต่ทีมงานผู้สร้าง กล่าวสัญญาว่า สัตว์ประหลาดที่เป็นตัวละครเอกของเกม จะมีวิวัฒนาการแปรเปลี่ยนรูปร่าง และปลดล็อคพลังความสามารถใหม่ๆมาให้ผู้เล่นได้ใช้ ตามแต่ระยะช่วงเวลาของการเจริญเติบโต
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
kotaku
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*