"โคจิ อิการาชิ" ผู้สร้างเกมซีรีส์แดร็กคิวล่า (Castlevania) ตั้งแต่ยุคเพลย์สเตชันแรก ประกาศแยกทางกับค่ายโคนามิต้นสังกัดหลังอยู่มานานกว่า 20 ปี
อิการาชิเริ่มต้นทำงานกับค่ายโคนามิในช่วงปี 1990 โดยเขามีส่วนร่วมกับเกมหลากหลายแนวก่อนจะขอย้ายตนเองมาอยู่กับทีมสร้างซีรีส์แดร็กคิวล่าและสร้างชื่อจากภาค "Symphony of the Night" ที่เอาแนวทางความเป็นอาร์พีจีแผนที่เปิดกว้างมาใช้ จนกลายเป็นรูปแบบตายตัวในเกมยุคหลังๆ
เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมตัดสินใจแยกออกมาเพื่ออิสระในการสร้างเกมแบบที่ผมอยากสร้าง การออกจากโคนามิเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมใช้ชีวิตทำงานอยู่ที่นั่นทั้งหมด คบเพื่อนมากมายและเคยมีโอกาสที่ดีอยู่หลายครั้ง แต่ผมหวังว่าคอเกมและแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนจะร่วมทางกับผมต่อไป อวยพรให้ผมด้วย"
ในงานชุมนุมนักสร้างเกม GDC (Game Developers Conference) ช่วงสัปดาห์นี้ อิการาชิมีกำหนดจะขึ้นบรรยายในหัวข้อ "การสำรวจประสบการณ์และหลักวิธีสร้างเกมที่โด่งดังและทรงอิทธิพลที่สุดภายใต้หมวดเกมแนวเดียวกันในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา"
อิการาชิสิ้นสุดการทำงานกับโคนามิเมื่อวันเสาร์ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผลงานสุดท้ายที่เขามีส่วนร่วมคือเกมพัซเซิล "Leedmess" สำหรับอุปกรณ์ Kinect บนเครื่อง Xbox 360
ข้อมูลจาก
IGN
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*