"ฮิเดโอะ โคจิมะ" ให้สัมภาษณ์นิตยสารแฟมิซือเผยเบื้องหลังการแยก "เมตัลเกียร์โซลิด 5" (Metal Gear Solid V) ออกเป็นสองเกมบทนำและตัวเต็ม ยอมรับต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
โคจิมะพูดถึงเกมที่จะออกเป็นบทนำว่า "ถ้าผมจะพูดแบบหนังฮอลลีวูด บทนำที่เป็น Ground Zeroes นี่จะเหมือนกับ 10-15 นาทีแรกซึ่งพยายามสร้างความประทับใจให้คนดู อะไรบางอย่างจะเกิดขึ้นในตอนแรกแล้วไตเติลก็โผล่มาแบบ 'ตูม' จากนั้นก็ตัดไป 9 ปีให้หลัง เป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่จะเริ่มเรื่องเมตัลเกียร์โซลิด 5 นั่นแหละคือวิธีที่เนื้อเรื่องจะเชื่อมต่อกัน"
เขากล่าวต่อไปว่า "สำหรับเนื้อหาในเกมจริง The Phantom Pain จะเกิดขึ้นในโลกเปิดกว้างขนาดมโหฬาร ส่วน Ground Zeroes จะเป็นโลกเปิดกว้างที่มีขนาดเล็กลง จริงๆมันควรจะออกมาพร้อมกัน แต่ด้วยแนวทางนี้ก็ดูเหมือนว่า The Phantom Pain จะออกมาในช่วงที่เครื่องเพลย์สเตชัน 4 ขยายฐานเป็นวงกว้างไปแล้ว นั่นแปลว่าพวกเราคงต้องให้คอเกมรอกันไปอีกนานพอสมควร"
เกี่ยวกับเบื้องหลังของเกมแยก โคจิมะเผยว่า "ก่อนการประกาศเกมเมตัลเกียร์โซลิด 5 เมื่อปีที่แล้วเราได้โชว์วีดีโอการใช้งานฟ็อกซ์เอนจิน แล้วจากนั้นเราก็โชว์ฟ็อกซ์เอนจินในวีดีโอสาธิตที่งาน GDC 2013 เพราะเราปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อยๆแบบนี้เลยมีคนเชื่อว่าเมตัลเกียร์โซลิด 5 สร้างเสร็จแล้ว และก็มีเสียงเรียกร้องเข้ามามากว่า 'พวกเราอยากเล่นเร็วๆ'"
เขาอธิบายถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "อย่างไรก็ตาม The Phantom Pain มีเนื้อหาปริมาณมหาศาล มันจะต้องใช้เวลาอีกนานมาก ดังนั้นเราจึงเสนอแผนหลายอย่างไปกับฝ่ายการตลาดและได้ข้อสรุปออกมาว่าจะให้แฟนๆเล่นส่วนบทนำไปก่อนเป็นอย่างน้อย เราอยากนำเสนอในราคาถูกที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ในทีแรกพวกเราคิดจะทำแบบดาวน์โหลดอย่างเดียว แต่พอคิดถึงคนทั่วโลกซึ่งบางที่อินเตอร์เน็ตไม่ค่อยดีนัก เราจึงเตรียมเวอร์ชันลงแผ่นไว้ด้วย"
โคจิมะยังยืนยันอีกว่าผู้เล่นที่เก็บเซฟเกม Ground Zeroes เอาไว้จะมีอะไรบางอย่างดีๆให้และพวกเขากำลังระดมสมองหาวิธีมอบผลประโยชน์บางอย่างให้กับผู้ที่ซื้อบทนำไปก่อนด้วย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
Silicon Era
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*