xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ก่อตั้ง วาล์ว เผยต้องการเกม EA บน Steam

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เกบ นิวเอลล์ หัวหน้าของทางสตูดิโอ วาล์ว ซอฟต์แวร์ ออกมาเผยต้องการโชว์ให้ อีเอ เห็นถึงความสำคัญในการนำเกมมาลงบน Steam ระบบซื้อขายออนไลน์ของตน

ในสองสามเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ไม่ลงรอยกันระหว่าง อีเอ กับ วาล์ว ซอฟต์แวร์ ในเรื่องช่องทางการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ "สตีม" ทำให้ อีเอ ตัดสินใจถอนเกมอย่าง Crysis 2 และ Dragon Age II ออกจากระบบซื้อขายออนไลน์ดังกล่าว แถมเกมระดับบล็อคบัสเตอร์ที่กำลังจะมาอย่าง Battlefield 3 ก็จะไม่ใช้บริการของ สตีม เช่นกัน
เกบ นิวเอลล์
ล่าสุด "เกบ นิวเอลล์" (Gabe Newell) กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ วาล์ว ซอฟต์แวร์ ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยหวังที่จะดึงค่ายเกม อีเอ กลับมา แล้วบอกว่าปัญหาระหว่าง อีเอ กับ สตีม นั้น มันเกี่ยวโยงในหลายเรื่องที่มีความซับซ้อน เขาเชื่อว่าบริษัททั้งสองจะสามารถแก้ไขความขัดแย้งเหล่านี้ได้ และมันขึ้นอยู่กับทางวาล์วเองที่จะต้องพิสูจน์ให้ทาง อีเอ เห็นว่ามันเป็นการคุ้มค่าที่จะขายเกมของตนผ่านทางระบบสตีม

นิวเอลล์ เผยกับทางเว็บไซต์ Develop-Online ว่า"ผมไม่คิดว่า การคิดหาทางออกขึ้นมาอย่างหนึ่ง แล้วปัญหาทุกอย่างมันจะจบ เราต้องโชว์ อีเอ ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดในการนำเกมของเขามาลงบนสตีม ผมคิดว่าในท้ายที่สุด เราจะสามารถพิสูจน์ให้ทาง อีเอ เห็นว่าเขาจะมีเหล่าลูกค้าที่พึงพอใจในบริการที่มีคุณภาพ และสามารถทำเงินได้มากมาย หาก อีเอ นำเกมของเขามาลงระบบสตีม"

นิวเอลล์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องแสดงให้ทาง อีเอ เข้าใจ เราไม่มีสิทธิ์ไปทำการจัดจำหน่ายเกมของเขา เราเพียงแค่ต้องการแสดงให้เห็นว่ามันมีค่ามากมายแค่ไหนที่มีเกมของเขาบนระบบของเรา เราต้องการเกม อีเอ บนสตีม และเราจะโชว์ให้ อีเอ เห็นว่ามันเป็นสิ่งที่ฉลาด"

จากแถลงการณ์ของทางฝั่ง อีเอ ระบุว่าปัญหาเกิดมาจากการที่ วาล์ว ได้ทำการโพสต์แจ้งรายละเอียดเนื้อหาเสริมสำหรับเกมของ อีเอ ซึ่งหลังจากที่ อีเอ ได้ทำการถอดเกม Crysis 2 ออกจากระบบสตีมแล้ว "เดวิด ดีมาร์ตินิ" (David DeMartini) หัวหน้าการค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ ของ อีเอ ได้ออกมากล่าวว่า "เรามีหน้าที่ดูแลในเรื่องของแพทช์, อัพเดท, เนื้อหาเสริม และบริการอื่นสำหรับกลุ่มผู้เล่นเกมของเราโดยตรง" และกำชับในเรื่องของการติดต่อกับลูกค้า ในการแจ้งแพทช์ใหม่ รวมทั้งเนื้อหาเสริมต่างๆ

ดีมาร์ตินิ กล่าวต่ออีกว่า "น่าเสียดายที่เราไม่สามารถนำเสนอประสบการณ์ และทำการปฎิสัมพันธ์กับลูกค้าของเราได้โดยตรง มันเหมือนการขัดขวางไม่ให้เราบริการลูกค้าได้อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ให้บริการดาวน์โหลดรายหนึ่งที่ไม่ยินยอมให้เราทำแบบนั้น นี่ไม่ใช่การเลือกของเรา และโชคร้ายที่ฐานลูกค้าของพวกเขาเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจครั้งนี้มากที่สุด ซึ่งเรากำลังหาทางแก้ไขที่ทุกฝ่ายยอมรับได้"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
develop-online
กำลังโหลดความคิดเห็น