xs
xsm
sm
md
lg

พิสูจน์ด้วยตาฉากมังกร "Elder Scrolls 5 Skyrim"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงาน Bethesda Game Studios
หลังจากทีมเบเทสดา เกม สตูดิโอส์(Bethesda Game Studios)แจ้งข่าวการกลับมาภาคที่ 5 ของเกม RPG สไตล์ตะวันตกซีรีส์เอลเดอร์ สกรอลส์(Elder Scrolls)ไปเมื่อปลายปีก่อนภายใต้ชื่อ “ดิ เอลเดอร์ สกรอลส์ 5:สกายริม”(The Elder Scrolls V: Skyrim) หลายคงอยากจะเห็นฉากการเล่นจริงๆของเกมภาคนี้ว่าจะเทพกว่าเก่าเพียงใด วันนี้มีคำตอบให้ประจักษ์ต่อสายตากันแล้ว

เนื้อเรื่องในภาค 5นี้ถูกกำหนดขึ้นในอีก 200 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาค Oblivion ในดินแดนที่มีนามว่า Skyrim ประเทศเกิดความแตกแยกกันจนกลายเป็นสงครามกลางเมือง หลังจากเกิดการลอบสังหารกษัตริย์ผู้ปกครองบ้านเมือง ประจวบเหมาะกับที่เทพ Alduin กลายร่างเป็นมังกรขนาดใหญ่และคิดทำลายล้างเหล่ามวลมนุษย์โลก ด้วยเหตุนี้ “โดวาห์คิน”(Dovahkiin หรือ Dragonborn )คือหนึ่งในฮีโร่ที่ออกมากำจัดAlduin และปกป้องดินแดน Skyrim

ทอดด์ โฮเวิร์ด ผู้กำกับเกมเล่าย้อนความหลังว่า เมื่อทำเกมภาค Oblivion เสร็จ ทีมงานทั้งหมดได้ผันตัวเองไปทำเกม Fallout 3 แต่พวกเขาก็มีไอเดียบางส่วนของ Skyrim ร่างเก็บเอาไว้ในกระดาษถึงสิ่งที่จะทำหลังจากจบภารกิจ Fallout ไปแล้ว สิ่งที่ว่านั้นก็คือการนำมังกรกลับมาสู่ Elder Scrolls

โฮเวิร์ดเปิดเผยว่า ทีมงานจำเป็นต้องพึ่งเทคโนโลยีใหม่เพราะต้องการจะทำให้มันอลังการยิ่งกว่าเดิม โดยเริ่มทำพวกกราฟิก เรนเดอร์ และดูว่าจะนำเกล็ดหิมะไปวางปกคลุมภูเขาได้อย่างไร ,ระบบสภาพอากาศแบบไดนามิก และการทำมังกรตัวเขื่องไปพร้อมๆกับรายละเอียดปลีกย่อยสำหรับวิถีชีวิตของผู้คน ตั้งแต่คราดที่เขาใช้งาน,ปลาที่จับได้ ไปจนถึงอาหารที่ทำ พวกเขาจึงต้องลงมือเขียนกราฟิกหลักๆขึ้นมาใหม่ ลามไปถึงระบบเกมการเล่น ไม่ว่าจะเป็นแสง เงา รายละเอียดของเลเวล,แอนิเมชัน,อินเตอร์เฟซ,บทเนื้อเรื่องเกม,ระบบเควสต์,พลังวิเศษ และอื่นๆ ทั้งหมดนี้ก็ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงภายในการทำงาน พวกเขาจึงตัดสินใจเรียกเอนจินในการพัฒนาขึ้นมาใหม่ว่า “ Creation Engine” และ “Creation Kit” โดยมุ่งหวังยาวไปถึงผู้ทำม็อดเกมด้วยเครื่องมือเครื่องไม้ที่พวกเขาทำขึ้นมาหลังจากเกมออก

นักสร้างเกมคนนี้กล่าวยอมรับว่า สิ่งทั้งหมดที่ทำไปนั้นได้นำโลกแฟนตาซีที่มีชีวิตเข้ามาสู่เกมๆหนึ่งที่พวกเราไม่เคยทำกันมาก่อน พวกเขาพยายามปรับปรุงทุกๆเกมที่ได้สร้างขึ้น นับตั้งแต่ภาคแรก Arena ในปี 1994 จนถึงปัจจุบัน เขายังจำได้ว่าตอนที่กำกับ Elder Scrolls ภาค3 Morrowind ที่ออกในปี 2002 มีทีมพัฒนาราว 40 คน ขณะที่ภาค Oblivion ปี 2006ได้ขยับสัดส่วนทีมงานขึ้นเป็น 60 ชีวิต แต่ในการพัฒนาภาค Skyrim นั้นก็บวกเพิ่มคนทำงานขึ้นมาถึง 100 คน ผสมปนเปกันทั้งสมาชิกเก่าและใหม่

ปัจจุบันทีมงานของ Skyrim ประกอบด้วย Guy Carver เป็นหัวหน้าโปรแกรมเมอร์ที่ร่วมงานกับโฮเวิร์ดตั้งแต่เกมภาค Redguard ตามมาด้วย Bruce Nesmith กับ Kurt Kuhlmannในตำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบที่อยู่กันมาตั้งแต่ภาค Daggerfall , Ashley Cheng ผู้ควบคุมผลิตภัณฑ์ที่เคยทำภาค Redguard แล้วกลับเข้ามาใหม่ตอนภาค Morrowind ,หัวหน้าฝ่ายศิลป์ Matt Carofano ปักหลักอยู่กับทีมตั้งแต่ภาค Morrowind ,หัวหน้าโปรดิวเซอร์ Craig Lafferty ย้ายมาร่วมงานตอนภาค Oblivion หลังจากเคยทำงานกับเอปปิก เกมส์ทั้งอันเรียล 1และ 2 นอกจากนี้ ยังมี Mark Lampert หัวหน้าฝ่ายเสียงประกอบที่เคยทำให้ภาค Oblivion ก็ยังอยู่

โฮเวิร์ดกล่าวขอบคุณแฟนเกมที่สนับสนุน Elder Scrolls ให้มีชีวิตยาวนานมาถึง 17 ปี ด้วยการอุดหนุนซื้อเกมไปเล่น ไม่เพียงเท่านั้นแฟนเกมเหล่านี้ได้ทำม็อดเกมออกมาเพื่อขยายขอบเขตเกมออกไป รวมทั้งยังส่งผลตอบรับกลับมาถึงทีมงานด้วย

สำหรับฉากในวิดีโอโชว์เกมการเล่นแรกของ Elder Scrolls Vนั้นได้เผยให้เห็นการใช้อาวุธหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นดาบ,ธนู และพลังวิเศษ รวมทั้งแน่นอนว่าจะมีมังกรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นเกมนี้ด้วย รับรองว่าหลายคนที่เห็นฉากการเล่นและบรรยากาศในเกมก็คงเฝ้านับวันถอยหลังรอและเก็บเกมนี้ไว้ในใจด้วยอีกหนึ่งผลงานตอนปลายปี Elder Scrolls V มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 พ.ย.2011 บนเครื่องพีซี,PS3 และ Xbox360



elderscrolls.com/skyrim [เว็บไซต์หลักเกม]





กำลังโหลดความคิดเห็น