xs
xsm
sm
md
lg

ยูบิซอฟต์รับเกม "Avatar" ล้มเหลว พร้อมลดสร้างเกมจากหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"Yves Guillemot" ซีอีโอของยูบิซอฟต์ ออกโรงมายอมรับว่าเกมจากภาพยนตร์ Avatar ประสบความล้มเหลวทั้งในส่วนของกระแสและยอดรายได้ โดยระบุสาเหตุจากความล้มเหลวว่ามาจากการที่เวอร์ชั่นภาพยนตร์ออกฉายหลังเวอร์ชั่นเกม และระยะเวลาในการพัฒนาเกมที่ไม่มากนักเพื่อให้เสร็จทันภาพยนตร์ออกฉาย พร้อมประกาศปรับแผนในอนาคตลดการพัฒนาเกมจากภาพยนตร์

ภาพยนตร์ "Avatar" ของเจมส์ คาเมรอน สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมทั้งในแง่กระแสวิจารณ์และยอดรายได้จากบ๊อกซ์ออฟฟิศ ในทางกลับกันเกม "Avatar" จากยูบิซอฟต์ที่สร้างจากเค้าโครงภาพยนตร์ กลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ไม่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านกระแสและยอดรายได้

"Yves Guillemot" ซีอีโอของยูบิซอฟต์ ขึ้นพูดในงานแถลงผลประกอบการณ์ครั้งล่าสุด ยอมรับว่าเกม Avatar ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ พร้อมกับให้เหตุผลถึงผลงานอันย่ำแย่ว่ามีสาเหตุสำคัญมาจากการภาพยนตร์ Avatar ออกฉายหลังเกมวางจำหน่าย(เกมออกวางจำหน่ายในวันที่ 1 ธันวาคม 2009 ส่วนภาพยนตร์ออกฉายประมาณวันที่ 17 ธันวาคม 2009 )

"เรารู้อยู่แล้วว่าเรามีความเสี่ยง ความเป็นจริงก็คือภาพยนตร์ออกฉายในเดือนธันวาคมและมันก็ถือเป็นความเสี่ยง ซึ่งผลที่ออกมามันก็เป็นปัญหากับเราจริงๆ เราคิดว่าเกมจะสามารถทำยอดขายได้อีกในช่วงหลังปีใหม่ แต่แล้วพอถึงช่วงหลังปีใหม่ยอดขายเกมก็ยิ่งตกลงไปอีก"

"ในอนาคตคงเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะซื้อลิขสิทธิ์ทำเกมจากภาพยนตร์ที่ออกฉายในเดือนธันวาคม เพราะว่ามันเสี่ยงมากเกินไปและมันไม่สามารถทำยอดขายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสต์ได้ มันไม่ค่อยเวิร์คเท่าไรโดยเฉพาะกับบริษัทเกม"

"Guillemot" เปิดเผยเพิ่มเติมว่านอกจากเหตุผลในเรื่องของกำหนดออกฉายของภาพยนตร์แล้ว ระยะเวลาในการพัฒนาเกมอันน้อยนิดเพื่อให้ทันออกวางจำหน่ายพร้อมกับภาพยนตร์ก็มีส่วนทำให้เวอร์ชั่นเกมไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ซึ่งปัญหาตรงนี้ ทางยูบิซอฟต์จะแก้ปัญหาด้วยการลดการสร้างเกมจากภาพยนตร์ อย่างไรก็ตามจะไม่ถึงกับล้มเลิกความคิดในการนำภาพยนตร์มาพัฒนาเป็นเกมไปเลย

"เป้าหมายของเราคือการลดการลงทุนในเรื่องของลิขสิทธิ์ และให้ความสำคัญไปที่การสร้างแบรนด์เกมของตัวเอง ที่เป็นเกมระดับคุณภาพ ที่เราพูดมาไม่ได้หมายความว่าเราจะหยุดสร้างเกมจากภาพยนตร์ แต่ในอนาคตเราจะลงทุนให้น้อยลงเกี่ยวกับการซื้อลิขสิทธิ์มาทำเกม"

"ในอนาคตเราจะต้องมั่นใจว่าเกมที่เราทำออกมานั้น เราจะมีเวลามากพอในการขัดเกลาให้เกมออกมาดีที่สุด ความกดดันในส่วนของกำหนดออกฉายของภาพยนตร์มักจะทำให้การพัฒนาเกมมีความยากขึ้น ดังนั้นผมจะบอกไว้เลยว่าเป้าหมายในอนาคตของเราคือทำให้เรามีระยะเวลาในการพัฒนาเกมที่มากขึ้น"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamasutra.com








กำลังโหลดความคิดเห็น