xs
xsm
sm
md
lg

ผลสำรวจเผย ครัวเรือนสหรัฐ 14% เป็นสมาชิกเกมออนไลน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


NPD เปิดเผยผลสำรวจ พบว่าอัตราการการเป็นสมาชิกความบันเทิงในรูปแบบใหม่เพิ่มสูงขึ้น ในทางกลับกันระบบสมาชิกแบบเก่าอย่างการรับหนังสือพิมพ์ และการรับนิตยสารมีอัตราการเติบโตที่ลดลง

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา "NPD" หน่วยงานบันทึกสถิติวงการเกมในสหรัฐ ออกมาเปิดเผยตัวเลขที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรของอุตสาหกรรรมเกม(ไม่รวมพีซี)ในสหรัฐ เดือนตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นเดือนที่เจ็ดจากแปดเดือนล่าสุดที่มียอดรายได้ต่ำลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว โดยเดือนตุลาคม ปี 2009 ทำรายได้ได้ 1.07 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดต่ำลง 19 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบเดือนเดียวกันในปี 2008

ล่าสุด NPD ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีเกี่ยวกับวงการเกมบ้าง ระบุว่าจำนวนสมาชิกเกมออนไลน์ และการเป็นสมาชิกบริการความบันเทิงอื่นๆ ยังคงเติบโตเพิ่มสูงขึ้นและมีทิศทางในอนาคตที่ดี

จากการสำรวจศึกษาครั้งล่าสุดของ NPD ในหัวข้อ "Entertainment Trends in America" หรือ "แนวทางความบันเทิงในอเมริกา" พบว่าในเดือนสิงหาคม ปี 2009 มูลค่าลูกค้าที่เป็นสมาชิกคอนเทนต์ความบันเทิงคิดเป็นเงินถึง 115 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตขึ้นเกือบ 7 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว โดยข้อมูลที่น่าสนใจจากการสำรวจครั้งนี้คือ ครัวเรือนในสหรัฐถึง 14 เปอร์เซนต์ เป็นสมาชิกบริการเกมออนไลน์ ซึ่งมีเกมดังอย่าง "เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์" ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม NPD ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเปรียบเทียบกับปี 2008
เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟท์ เกมออนไลน์ที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก
ผลสำรวจของ NPD ครั้งนี้ยังพบว่า ครัวเรือนในสหรัฐ 81 เปอร์เซนต์เป็นสมาชิกบริการผ่านโทรทัศน์ อาทิ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือโทรทัศน์ผ่านเคเบิ้ล , ครัวเรือนในสหรัฐ 76 เปอร์เซนต์จ่ายเงินค่าสมาชิกบริการอินเทอร์เนต และ 17 เปอร์เซนต์ที่จ่ายเงินค่าสมาชิกเพื่อฟังเพลงออนไลน์ และวิทยุผ่านดาวเทียม นอกจากนั้นจากความนิยมที่สูงขึ้นในเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน ส่งผลให้สมาชิกโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มสูงขึ้นจาก 6 เปอร์เซนต์เมื่อปีที่แล้ว เป็น 9 เปอร์เซนต์ในปี 2009

ทางด้านธุรกิจสมาชิกบริการภาพยนตร์เติบโตขึ้นจาก 12 เปอร์เซนต์เมื่อปีที่แล้ว เป็น 14 เปอร์เซนต์ในปี 2009 บริษัทผู้ให้บริการอย่าง Netflix ได้เข้ามาในธุรกิจเกม ด้วยการนำคอนเทนต์ภาพยนตร์มาเปิดให้ดาวน์โหลดสตีมบนเครื่องคอนโซล ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2008 ไมโครซอฟท์ได้ผนึก Netflix เข้าไปในระบบออนไลน์ Xbox live และในเดือนพฤศจิกายน ปี 2009 โซนี่ก็ได้นำ Netflix เสริมเข้าไปบนเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 นอกจากนั้นยังมีข่าวลือเพิ่มเติมอีกว่า Netflix จะต่อยอดไปบนเครื่องวี ของนินเทนโดด้วย ซึ่งอาจจะเริ่มให้บริการได้ในปีหน้า

ขณะที่ NPD เปิดเผยข้อมูลการเติบโตขึ้นของธุรกิจสมาชิกความบันเทิงรูปแบบใหม่ ในทางกลับกันสื่อแบบเก่าก็ได้รับผลกระทบ สมาชิกรับหนังสือพิมพ์ในเดือนสิงหาคม ปี 2009 ลดลง 2 เปอร์เซนต์จาก 31 เปอร์เซนต์ เป็น 29 เปอร์เซนต์ ทางด้านสมาชิกรับนิตยสารในเดือนสิงหาคม ปี 2009 ลดลง 2 เปอร์เซนต์เช่นกัน จาก 43 เปอร์เซนต์ เป็น 41 เปอร์เซนต์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น