นิตยสาร "ฟามิซือ" ฉบับเดือนสิงหาคมนี้ เผยวีดีโอให้สัมภาษณ์ความยาว 8 นาทีของทีมพัฒนา "ไฟนอล แฟนตาซี 14" เกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมภาคใหม่ที่จะเป็นเวอร์ชันออนไลน์ MMO ซึ่งจะไม่มีค่าประสบการณ์และการเก็บเลเวลตัวละคร แต่จะเน้นไปที่อาวุธของตัวละคร มุ่งให้ทำเควสต์และพัฒนาตัวละครแบบค่อยเป็นค่อยไป
คำให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟามิซือของ "ฮิโรมิชิ ทานากะ" โปรดิวเซอร์ของเกม "ไฟนอล แฟนตาซี 14" ระบุว่า ในภาคใหม่นี้จะไม่มีค่าประสบการณ์และระบบการเก็บเลเวลตัวละคร แต่จะใช้ระบบใหม่ที่มีความแตกต่างไปจากเดิม
ด้านโนบุอากิ โคโมโตะ ไดเร็คเตอร์ของเกม "ไฟนอล แฟนตาซี 14" ระบุว่า สแควร์ เอนิกซ์ ต้องการให้กลุ่มผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อน ได้มีอิสระที่จะลองสัมผัสความแตกต่างหลายๆแบบ ได้ทำเควสต์และค่อยๆเติบโตไปตามธรรมชาติ ซึ่งการที่ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการเติบโตของตัวละครคือเป้าหมายลำดับต้นๆที่เราคิดไว้
โนบุอากิ โคโมโตะ ได้บอกใบ้เป็นนัยถึงการพัฒนาตัวละครว่าจะมีความคล้ายคลึงกับ "ไฟนอล แฟนตาซี 11" ที่เน้นระบบอาชีพ แต่ในภาคใหม่นี้จะเน้นไปที่อาวุธและชุดสวมใส่ของตัวละครแทน
"เราเชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่คอยหนุนหลังเกมไฟนอลแฟนตาซี 11 ให้น่าเล่นคือระบบอาชีพ แต่ว่าในภาคใหม่นี้ระบบจะแตกต่างไปจากเดิม เพราะจะมุ่งเน้นไปที่อาวุธ อาวุธจะกำหนดว่าตัวละครนั้นควรจะเล่นแบบไหน สู้แบบไหน" โนบุอากิ โคโมโตะ กล่าว
"เราอยากให้ผู้เล่นมีทางเลือกที่หลากหลายในการเล่นแต่ละวัน พวกเขาอาจจะฝึกฝนทักษะแบบหนึ่งในวันแรก แล้วฝึกทักษะอีกแบบในวันถัดมา" โนบุอากิ โคโมโตะ กล่าว
บทสัมภาษณ์ยังได้เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวกับเกมไฟนอล แฟนตาซี 14 อาทิ ตัวเกมจะสนับสนุนการเล่นทั้งแบบลุยเดี่ยวและแบบกลุ่ม , เนื้อหามีความเป็นแฟนตาซีสูง แต่จะมีเทคโนโลยีทันสมัยมากกว่าภาค 11 , เผ่าพันธุ์ต่างๆจะมีความคล้ายกับภาค 11 แต่จะเปลี่ยนชื่อและรายละเอียดบางอย่าง ซึ่งรายชื่อเผ่าพันธุ์ที่เปิดเผยแล้ว ประกอบด้วย Hyruman , Lalafell , Roegadyn , Miqo'te , ส่วนอาชีพที่มีการเปิดเผยแล้วประกอบด้วย samurai , summoner , black mage , fencer , archer , paladin ขณะที่ดนตรีภายในเกมได้รับการดูแลโดย "โนบุโอะ อุเอมัตซึ"
"คุณไว้ใจได้เลย เราวางแผนสร้างโลกที่อาจจะก่อเกิดเป็นคำนิยามใหม่ให้กับเกมออนไลน์ และผมหวังว่าพวกคุณจะตั้งตารอคอยผลงานของพวกเรา" โนบุอากิ โคโมโตะ กล่าว
ข้อมูลจาก
EuroGamer