xs
xsm
sm
md
lg

ปีเตอร์ แจ็กสันรับหนัง"เฮโล"เป็นหมัน แต่เดินหน้าเกมใหม่แทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ แจ็กสัน ผู้กำกับหนังแหวน
ประเด็นเรื่องการเข้าไปมีส่วนร่วมสร้างหนังจากเกมดังไมโครซอฟท์ “เฮโล”(Halo) ของผู้กำกับภาพยนตร์เนื้อหอม “ปีเตอร์ แจ็กสัน” แห่งลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ และคิงคอง ดูเหมือนจะได้รับความสนใจ และรายงานข่าวมาต่อเนื่องหลายวัน หลังแจ็กสันประกาศกลางงาน Comic-Con เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านว่า โปรเจกต์ดังกล่าวอาจล่มลงทะเลไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดผู้จัดการของแจ็กสันให้ข่าวว่า บริษัทกำลังทำหนังจากเกมตัวใหม่อยู่ ขณะที่ไมโครซอฟท์ออกมายอมรับจนได้ว่า หนัง “เฮโล โครนิเคิลส์” (Halo Chronicles)ถูกเว้นวรรคจริง

เคน แคมมินส์ ผู้จัดการของแจ็กสันให้สัมภาษณ์กับลอส แองเจลิส ไทม์สว่า ปลั๊กอาจจะยังไม่ถูกดึงออกจนกว่าจะถึงผ่านเดือน ม.ค. เนื่องจากไมโครซอฟท์มีนโยบายลดขนาดขององค์กรลง ถึงอย่างไรก็ตาม แจ็กสันก็ไม่ได้เลิกสนใจที่จะดัดแปลงเกมมาเป็นหนังเสียทีเดียว โดยยอมรับว่า บริษัท Wingnut Interactive กำลังสานต่องานชิ้นใหม่อยู่ แต่ยังไม่สามารถที่จะประกาศให้ทราบได้ในตอนนี้
มาสเตอร์ ชีฟ ตัวละครเอกจากเกมเฮโล
ปัจจุบัน แจ็กสั้นมีผลงานการกำกับหนังอยู่ตัวหนึ่งที่ชื่อ “The Lovely Bones” นวนิยายของ Alice Sebold และยังมีเอี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง “The Hobbit” ที่กำกับโดย Guillermo del Toro (จากเรื่อง Hellboy II, Pan's Labyrinth) รวมไปถึงหนังเรื่อง District 9 และ The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn

ด้านไมโครซอฟท์ออกมาชี้แจงเมื่อวานนี้ในทำนองว่า (28 ก.ค.) บริษัทยอมรับว่ามีการทำโปรเจกต์เฮโล โครนิเคิลส์จริง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อ้างถึงต่อสาธารณชนว่าได้สั่งระงับโครงการ ความจริงแล้วทางไมโครซอฟท์ เกม สตูดิโอส์ก็ตั้งใจจะสนับสนุนการต่อยอดซีรีส์เฮโล และด้วยความสัมพันธ์ของบริษัทกับทีมงานของแจ็กสันก็ยังไม่สิ้นสุด อย่างไรก็ตาม เมื่อดูภาพรวมของทั้งคู่แล้ว บริษัทจึงตัดสินใจระงับโครงการเอาไว้ก่อน โดยจะเน้นไปที่โปรเจกต์อื่นๆ อย่าง Halo 3: ODST, Halo: Reach และ Halo Legends

Wingnut Interactive เป็นบริษัทลูกที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสตูดิโอในการพัฒนาเกมจากหนัง (แจ็กสั้นเรียกว่า “filmic games") เกิดจากการความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์ เกม สตูดิโอส์ และปีเตอร์ แจ็กสันเมื่อปี 2006 สตูดิโอแห่งนี้ตั้งอยู่ในเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โปรเจกต์แรกถูกวางเอาไว้ในชื่อ “เฮโล โครนิเคิลส์” สุดท้ายก็ถูกประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ค.ปี 2009 แม้ว่าสตูดิโอจะยังคงให้ความสนใจอยู่ก็ตาม

ด้าน Lars Bakken ทีมงานออกแบบเกมของ “บันจี้” (Bungie)ที่รับงานพัฒนาเกมตระกูลเฮโลมาตั้งแต่ต้น เปิดเผยด้วยความวิตกกังวลในเวลาเดียวกันว่า บางทีทีมงานอาจจะได้สิทธิ์พัฒนาเกม Halo: Reach เป็นตัวสุดท้ายก็ได้ เนื่องจากไมโครซอฟท์อาจมอบภาระหน้าที่ให้ทีมงานอื่นทำแทน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
www.gamespot.com
latimesblogs.latimes.com
www.1up.com
www.joystiq.com
กำลังโหลดความคิดเห็น