มิยาโมโตะ ยืนยันระบบช่วยเล่นใหม่ในชื่อ "Demo play" เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถผ่าน หรือมีตัวช่วยเมื่อเวลาเจอกับฉากที่ผ่านยาก จะเริ่มใช้กับเกม New Super Mario Bros. Wii. เป็นเกมแรก
จุดแข็งของนินเทนโดในเครื่องเกมรุ่นปัจจุบันคือความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มตลาดเป้าหมายที่กว้างขวางทุกเพศทุกวัย จากการใช้ระบบการควบคุมตามสัญชาตญาณ อย่างการใช้วี รีโมตในการกวัดแกว่ง นอกจากนั้นยังมีแนวเกมใหม่ๆให้เลือกเล่นอย่างเกมออกกำลังกาย "วี ฟิต"
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นินเทนโดได้พยายามที่จะเปิดตลาดกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ด้วยการจดทะเบียนระบบใหม่บนเครื่องเกมที่มีชื่อว่า "Kind Code" กับสำนักงานเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรของสหรัฐ ระบบนี้จะเป็นลักษณะของ walk-through ที่แนะนำว่าควรเล่นเกมเพื่อให้ผ่านแต่ละจุดอย่างไร
ล่าสุด "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" ดีไซเนอร์เกมคนดังของนินเทนโด ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน usatoday ยืนยันว่าระบบช่วยเหลือที่จดทะเบียนไปนั้นจะมีชื่อในขั้นต้นว่า "demo play" โดยจะเริ่มเปิดใช้ครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้ กับเกม "New Super Mario Bros. Wii."
"ในเกม New Super Mario Bros. Wii ถ้าผู้เล่นเจอกับโซนพื้นที่ที่ผ่านได้ยาก ระบบ demo play จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นผ่านโซนพื้นที่ที่มีปัญหานั้นไปได้ และแน่นอนในอนาคต ระบบนี้จะนำไปใช้กับเกมอื่นๆอีกด้วย"
รายละเอียดเอกสารที่นินเทนโดไปยื่นไว้กับสำนักงานเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรของสหรัฐ ระบุว่า ระบบ demo play จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถผ่านพื้นที่ในเกมที่ค่อนข้างยากได้ หรือ เลือกที่จะวางจอยบังคับแล้วนั่งดูคลิปการเล่นของคอมพิวเตอร์ที่จะผ่านพื้นที่ค่อนข้างยากนั้นให้เรา ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะใช้ระบบนี้หรือออกจากระบบนี้ได้ตามแต่ต้องการ ระบบเดโม เพลย์ จะทำให้เข้าใจง่ายด้วยการใช้เมนู ที่สามารถเลือกฉากซีนต่างๆได้ ในเอกสารของนินเทนโดบอกอีกด้วยว่า ระบบนี้จะสามารถใช้ได้กับเกมแนว RPG , แอ็กชั่นผจญภัย และ แนวแอ็คชั่น RPG
ในเอกสารของนินเทนโด ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ข้อมูลเซฟเกมจะสามารถเซฟได้ผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ซึ่งจะไม่เปลืองเนื้อที่ในเกม และทำให้มีเนื้อที่ในการเก็บสิ่งอื่นๆมากขึ้น
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com