ชิเงรุ มิยาโมโตะ นักออกแบบเกมคนดังของนินเทนโด ยอมรับว่ากระแสของเกมวีฟิต ในอเมริกาเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา เนื่องจากความแตกต่างทางด้านสังคม
"วี ฟิต"(Wii Fit) เกมออกกำลังกายบนเครื่องวี จะวางจำหน่ายที่อเมริกาในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ทางนินเทนโดจึงเริ่มที่จะใช้กลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ต่างๆเพื่อโปรโมตเกมนี้ โดยล่าสุดได้เชิญสื่อต่างๆในนิวยอร์กเข้าชมรูปแบบการเล่นต่างๆของเกมวี ฟิต โดยมี "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" นักออกแบบเกมคนดังมาให้คำอธิบาย
crave หนึ่งในผู้เขียนบล๊อก CNET ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญ เพื่อไปดูการสาธิตการเล่นเกม หรือ การฝึกโยคะ โดยมีมิยาโมโตะเป็นผู้เล่นให้ดูเป็นตัวอย่าง นอกจากการแนะนำฟีเจอร์ต่างๆของเกม และไอเดียกว่าจะออกมาเป็นวีฟิต มิยาโมโตะได้พูดถึงความสำเร็จของเกมวีฟิตในญี่ปุ่น โดยระบุว่าสามารถขายได้เกิน 2 ล้านชุด เมื่อมิยาโมโตะถูกถามถึงความคาดหวังของเกมวีฟิตในอเมริกา มิยาโมโตะก็พูดในเชิงไม่มั่นใจ โดยระบุว่ากระแสของเกมวีฟิต ในอเมริกา เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา เนื่องจากความแตกต่างด้านสังคมและวัฒนธรรม
ข้อมูลจากบล๊อกระบุว่า มิยาโมโตะมองภาพรวมของสังคมอเมริกา จะมีลักษณะแยกกันอยู่มากกว่าสังคมในญี่ปุ่น ครอบครัวจำนวนมากในอเมริกาผู้ปกครองจะแยกกันอยู่กับลูกๆ หรือไม่ก็จะหย่าร้าง ดังนั้นเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์เกี่ยวกับกระแสของครอบครัวในอเมริกาที่จะขานรับเกมวีฟิต
ระหว่างการพูดคุยกับเหล่าสื่อมวลชน มิยาโมโตะได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการทำให้เกมวีฟิต เชื่อมต่อกับเครื่องเกมพกพา DS เขาบอกว่าเขาได้ลองทำอะไรบางอย่างเล่นๆไปแล้วเพื่อให้วีฟิต เชื่อมต่อกับ DS ได้ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่เขาคิดว่าอาจจะเป็นการใช้เครื่อง DS สำหรับคำนวณปริมาณแคลอรี่ หรือ เก็บบันทึกสถิติในการออกกำลังกาย สำหรับสิ่งที่มิยาโมโตะจะทำต่อไป เขาได้บอกว่าเขาจะยังคงทำงานเกี่ยวข้องกับเครื่องวีต่อไป นอกจากนั้นมิยาโมโตะยังย้ำจุดยืนอีกครั้งว่าเขาอยากจะทำเกมตัวใหม่จากซีรีส์ Pikmin
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.gamespot.com