xs
xsm
sm
md
lg

ผู้พัฒนา "เซลด้า" ยืนยันไม่คิดวางมือ จนกว่าจะชนะผลงานเก่าในอดีต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หนึ่งในบุคลากรชั้นยอดของบริษัทนินเท็นโด "เออิจิ อาโอนูมะ" ผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์ดัง "ตำนานเซลด้า" ยืนยันยังไม่คิดจะเลิกพัฒนาเกมซีรี่ส์ดังกล่าว จนกว่าจะสามารถสร้างผลงานที่ดีกว่าภาค The Legend of Zelda : Ocarina of Time

เออิจิ อาโอนูมะ กล่าวว่า เขามีความสุขกับผลงานที่เคยสร้างไว้ในอดีตอย่าง The Legend of Zelda : Ocarina of Time ที่ยังคงได้รับการกล่าวขวัญมาจนถึงทุกวันนี้ แต่นั่นก็หมายความว่าบรรดาภาคใหม่ของเกมเซลด้ายังไม่อาจก้าวข้ามภาคเก่าที่มีชื่อเสียงได้

"ในฐานะของผู้ที่ทำงานกับซีรี่ส์นี้ ความรู้สึกทั้งสองอย่างมันปนเปกันอยู่ ผมยังไม่อาจก้าวข้ามงานชั้นเยี่ยมในอดีต ดังนั้นผมยังเลิกไม่ได้ น่าประหลาดที่แรงจูงใจง่ายๆนี่เอง คือเหตุผลที่ผมยังคงมุ่งหน้าพัฒนาเกมซีรี่ส์ตำนานเซลด้าต่อไป" เออิจิ อาโอนูมะ กล่าว

สำหรับ The Legend of Zelda : Ocarina of Time ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ.1998 บนเครื่องคอนโซล Nintendo 64 เป็นเกมซีรี่ส์ตำนานเซลด้าภาคแรกที่ "เออิจิ อาโอนูมะ" เข้ามาดูแล ซึ่งในปัจจุบันเขาดูแลซีรี่ส์ดังกล่าวร่วมกับสุดยอดนักคิดของนินเท็นโด "ชิเกรุ มิยาโมโตะ"

"โอคาริน่า ออฟ ไทม์ เป็นตำนานเซลด้าภาคแรกที่ผมดูแล ผมต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในทุกๆวันระหว่างการพัฒนา ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่านี่เป็นภาคที่ผมใส่ทุกสิ่งทุกอย่างไว้มากที่สุด" เออิจิ อาโอนูมะ กล่าว

"ผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาช่วยเสริมสร้างตัวตนของผมในตอนนี้ เวลาที่ผมจะพัฒนาเกมใหม่ๆ ผมคิดเสมอว่ามีอะไรที่ผมยังไม่ได้ทำและอะไรที่ทำไปแล้วมันไม่เวิร์คบ้างสำหรับเกมที่ผ่านมา แต่ผมไม่เคยคิดที่กลับไปเปลี่ยนแปลงเกมเหล่านั้น" เออิจิ อาโอนูมะ กล่าวพร้อมระบุเพิ่มเติมว่า ตำนานเซลด้าภาค Link to The Past นับเป็นภาคแรกของซีรี่ส์ที่เขาได้เล่นและรู้สึกถึงศักยภาพที่แฝงเร้นอยู่ เขาสนใจมาตลอดว่าจะเป็นอย่างไร หากได้สร้างใหม่ในรูปแบบเกมสามมิติ

"เออิจิ อาโอนูมะ" ได้รับการชักชวนจาก "ชิเกรุ มิยาโมโตะ" ให้มาดูแลการพัฒนาเกมตำนานเซลด้าภาค Ocarina of Time เป็นภาคแรก จากนั้นก็ได้ดูแลต่อเนื่องในภาค Majora's Mask ตามมาด้วย The Wind Waker หลังจากนั้นเขาตัดสินใจที่จะไปดูแลเกมอื่น แต่ก็ถูก "ชิเกรุ มิยาโมโตะ" โน้มน้าวให้กลับมาดูแลตำนานเซลด้าต่อและพัฒนาภาค Twilight Princess นอกจากนี้ยังดูแลพัฒนาภาค Phantom Hourglass และช่วยพัฒนาภาค Link's Crossbow Training อีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.eurogamer.net/
http://www.nintendoeverything.com/
กำลังโหลดความคิดเห็น