ประธานนินเทนโดเสียใจที่ไม่ได้นำเกมสนองฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ในงาน E3 ชี้เกมใหญ่ติดปัญหาเรื่องเงื่อนเวลา ด้านบิ๊กบอส EA มองอุปกรณ์เสริม Wii 2 ตัว “Wii Motion Plus- Wii Speak” เป็นสิ่งดีและสร้างโอกาสให้ค่ายเกมมากขึ้น
“ซาโตรุ อิวาตะ”ประธานบริษัทนินเทนโดให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes โดยเขากล่าวขอโทษที่บริษัทเลือกที่จะแสดงผลงานเกมสำหรับคอเกมพันธุ์แท้ภายในงาน E3 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่านักพัฒนาเกมนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้สร้างสรรค์ผลงานเกมอะไรออกมาอย่างที่คิดกัน
“หากว่ามีหลายคนเข้าใจว่านินเทนโดทอดทิ้งเกมเมอร์แบบฮาร์ดคอร์อยู่ละก็...มันคงเป็นเรื่องเข้าใจผิด และพวกเราจริงๆก็ต้องการลบความคิดดังกล่าวไป พวกเรารู้สึกเสียใจจริงๆสำหรับคนที่คาดหวังว่านินเทนโดจะโชว์เกมอะไรที่เกี่ยวกับซูเปอร์ มาริโอ หรือ เลจเจนด์ ออฟ เซลด้า อย่างไรก็ตาม ในความจริงแล้วเกมที่เรียกว่า เกมฟอร์มยักษ์จำเป็นที่จะต้องรอเวลาสักระยะหนึ่งในการพัฒนา พวกเราไม่คิดว่างาน E3 ปีนี้จะมีเวลาทำมันได้ทัน”อิวาตะกล่าว
อิวาตะกล่าวถึงจำนวนเครื่อง “นินเทนโด วี” (Wii) ว่า บริษัทตั้งใจว่าจะเพิ่มประมาณจำนวนเครื่องวีที่ส่งไปขายในอเมริกาเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ 100 % ว่าจะหาซื้อได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปลายปี แต่ก็คงจะทำให้มีเครื่องพอดีกับความต้องการเท่าที่จะเป็นไปได้ ปริมาณความต้องการเครื่องวีในอเมริกาสูงผิดปกติเมื่อเทียบกับในยุโรปหรือเอเชีย บริษัทจึงมีแผนที่ผลิตเครื่องวีราว 2.4 ล้านเครื่องภายในปีนี้ และเน้นไปที่ตลาดอเมริกาเป็นพิเศษ
ขณะที่ “John Riccitiello” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอิเล็กทรอนิก อาร์ต หรือ EA ออกมาให้ความเห็นถึงตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ “วี โมชัน พลัส” (Wii Motion Plus)ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มันจะออกมา เนื่องจากที่ผ่านมาจอยวีมันมีการควบคุมที่ไม่แม่นยำนัก นั่นก็หมายความว่าจะมีเกมในแนวที่ไม่คิดจะไปออกบนวีตามมา ดูอย่างเกม “Dead Space” ที่บูธของเราซิ และลองจินตนาการว่ากำลังเล่นเกมนี้ด้วยจอยวี รีโมตกับนันชัก หากพวกเขาปรับปรุงเรื่องความเที่ยงตรงในการควบคุม คุณก็จะได้ประโยชน์ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าอุปกรณ์เสริมอีกตัว “วี สปีค” (Wii Speak) นั้นจะดึงดูดใจผู้เล่นเป็นหมู่คณะแน่ ตัวเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่นินเทนโดได้สร้างช่องทางให้ค่ายผู้พัฒนาเกมอื่นประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย
ข้อมูลจาก...
www.forbes.com
www.neoseeker.com