xs
xsm
sm
md
lg

ยอดเหยื่อทอร์นาโด "มิสซูรี" พุ่งเป็น 132 ราย ขณะทีมค้นหายังทำงานต่อเนื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาคารบ้านเรือนในเมืองจ็อปลินพังเสียหายกว่า 8,000 หลัง
เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่เผย ยอดผู้เสียชีวิตจากทอร์นาโดที่พัดถล่มรัฐมิสซูรี ซึ่งเป็น 1 ในพายุที่ร้ายแรงที่สุดของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 132 คนแล้ว ขณะที่จำนวนผู้สูญหายลดลงจาก 232 รายเหลือ 156 คน แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังต่อไป

ยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 125 รายตามรายงานก่อนหน้านี้ ขณะที่จำนวนผู้สูญหายลดลงฮวบฮาบ หลังกรมความปลอดภัยสาธารณะของมิสซูรีพบผู้สูญหาย 90 รายจากรายชื่อทั้งหมด 232 คน ยังมีชีวิตอยู่ หลังทอร์นาโดรุนแรงพัดถล่มเมืองจ็อปลินในวันอาทิตย์ (22) ที่แล้ว

เซธ บันดี โฆษกกรมความปลอดภัยดังกล่าวเสริมว่า ในจำนวนรายชื่อผู้สูญหายมี 6 คนที่เสียชีวิตแล้ว และมีผู้สูญหายเพิ่มอีก 22 คน ทำให้ยอดผู้ที่ยังไม่รู้ชะตากรรมจากพายุรุนแรงครั้งนี้เป็ย 156 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้สูญหายจำนวนมากน่าจะเสียชีวิตแล้ว

บันดียังระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอผู้เสียชีวิต สืบหาผู้สูญหาย และพูดคุยกับญาติพี่น้องของเหยื่อทอร์นาโดกันต่อไป

สำหรับทอร์นาโดลูกนี้สร้างความเสียหายเป็นระยะทางยาว 6 กิโลเมตร ทำให้อาคารบ้านเรือนในเมืองจ็อปลินพังเสียหายกว่า 8,000 หลัง ถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่ถล่มสหรัฐฯ เพียงลูกเดียว นับตั้งแต่มีการบันทึกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ เมื่อปี 1950
ชาวเมืองค้นหาข้าวของเครื่องใช้ในบริเวณที่เคยเป็นบ้านของตัวเอง
ต้นไม้ซึ่งถูกแรงพายุซัดโค่น
อาสาสมัครตั้งจุดแจกอาหารกล่อง
สภาพท้องฟ้าที่ยังมืดครึ้มแม้จะผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมาแล้ว 5 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น