xs
xsm
sm
md
lg

YGG ผนึกพันธมิตรรุกทุกธุรกิจ จ่อปล่อยเกมใหม่-โปรเจกต์แกรนด์โดร่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 คาดว่าผลประกอบการในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20% โดยพิจารณาจากงานในมือที่มีในปัจจุบัน ซึ่งมีการเติบโตในทุกส่วนธุรกิจ ทั้งด้านเกมและอินโนเวชันน งานโฆษณาและภาพยนตร์ ภาพยนตร์แอนิเมชัน รวมทั้งในการดำเนินธุรกิจจากนี้ไป บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรรุกธุรกิจในแต่ละด้านมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และยกระดับ YGG ขึ้นเป็นผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์

สำหรับความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO นายธนัช กล่าวว่า กระบวนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3/65 โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจด้านเกมและด้านพลับลิชชิ่ง ซึ่งจะเป็นการผนึกกำลังเพื่อดึงศักยภาพผู้นำด้านคอนเทนต์ของ YGG กับผู้นำด้านสื่อการตลาดอย่าง MACO สร้างความแข็งแกร่งและความได้เปรียบในการแข่งขัน ในเบื้องต้นจะมีการพัฒนาเกมใหม่ 2 เกม และคาดว่าบริษัทดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ทันทีในปลายไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้ ในส่วนของ YGG มีแผนที่จะออกเกมใหม่ภายใต้ชื่อ GOI และโปรเจกต์แกรนด์โดร่า ภายในไตรมาส 3 และช่วงปลายปีจะมีการจัดกิจกรรม (อีเวนต์) เพื่อโปรโมตเกมให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง รวมทั้งคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวเกม 9 eyes ในลำดับถัดไป ซึ่งขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งเครื่องอยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา โดยบริษัทจะไม่จำกัดแค่ตลาดในประเทศ แต่จะรวมถึงตลาดเอเชียแปซิฟิก และตลาดโลก ซึ่งปีนี้และปีหน้าจะเป็นปีที่เราคาดหวังจะเห็นศักยภาพจากธุรกิจเกมอย่างจริงจัง หลังจากปีที่ผ่านมาเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive (HSH) ไปเพียงแค่ 1 เกม

ส่วนกรณีเหรียญคริปโตฯ ร่วงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทเป็นเพียงผู้พัฒนาเกมและที่ปรึกษาให้ zookeepers เท่านั้น หน้าที่ของ YGG คือเน้นทำเกมให้สนุกตรงกับความต้องการของผู้เล่น ส่วนมูลค่าเหรียญเป็นส่วนเสริมให้บริษัทเท่านั้น

นายธนัช ได้กล่าวถึงผลประกอบการไตรมาส 1/65  บริษัทมีอัตรากำไรและรายได้เติบโตสูงกว่างวดไตรมาส 1/64 เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากส่วนงานต่างๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น งานโฆษณาและภาพยนตร์มีรายได้ 51.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 81.11% ซึ่งมาจากการรับงานที่มีมูลค่าเฉลี่ยต่องานสูงขึ้นกว่างานที่เคยรับมาในอดีต หลังจากบริษัทใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการมอบงานที่มีมูลค่าสูงขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชันมีรายได้ 25.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.60% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ส่วนงานเกมและอินโนเวชันมีรายได้ 10.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.81% ซึ่งเป็นการเติบโตจากเกม Home Sweet Home Survive ที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเกมไปช่วงเดือน มี.ค.64 อีกทั้งบริษัทเพิ่งตัวปล่อยเวอร์ชันอัปเกรดของ Home Sweet Home Survive เพื่อให้เกมมีความแปลกใหม่ สนุกสนาน ตื่นเต้น และตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น