xs
xsm
sm
md
lg

แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ จัดใหญ่สืบสานเทศกาลกินเจ เขตบางกะปิ “กิน ไหว้ อิ่มบุญ” ครั้งที่ 7

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ จัดเทศกาลเจ “กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม สืบสานประเพณีถือศีลกินเจของชาวบางกะปิ อัญเชิญองค์เทพแห่งความศักดิ์สิทธิ์และความเป็นสิริมงคล องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย, ไต้ฮงกง และพระโพธิสัตว์กวนอิม มาให้ประชาชนร่วมสักการะ คัดสรรร้านดังมาปรุงอาหารสดๆให้เลือกอิ่มอร่อยมากกว่า 100 เมนู

คุณอนันต์ จิตรมีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้อมจิตต์ อินคอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน “เทศกาลกินเจ กินไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7 แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ บางกะปิ” เปิดเผยว่าการจัดงานเทศกาลกินเจปีนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันกับหลายฝ่าย ปัจจุบันถือได้ว่าเป็นงานประจำปีของเขตบางกะปิ ในพื้นที่กรุงเทพฯที่จัดงานกินเจใหญ่ๆเหลือไม่กี่แห่งแล้ว และการจัดงานกินเจของแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้จัดงานสืบสานประเพณีชาวจีนต่อเนื่องยาวนานมากกว่า 10 ปี โดยในปีนี้ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ร่วมกับสมาคมศาลเจ้าพ่อเสือแฮปปี้แลนด์ นำโดยคุณธนกร ศิริประภาเจริญ นายกสมาคมศาลเจ้าพ่อเสือ จัดงาน ระหว่างวันที่ 1-11 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ชั้น 1 เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ผู้กินเจได้เตรียมความพร้อมก่อนวันกินเจจะเริ่มขึ้นและสิ้นสุดในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 โดยมีคุณสิริกาญจน์ สุขวณิชย์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ มาเป็นประธานพิธีเปิดงานในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 16.29 น.

สำหรับพิธีอัญเชิญองค์ตั่วเหล่าเอี๊ย, ไต้ฮงกง และพระโพธิสัตว์กวนอิม จะมีเส้นทางยาวกว่าทุกปี เริ่มต้นที่ศาลเจ้าองค์เจ้าพ่อเสือ แฮปปี้แลนด์ ในเวลา 15.09 น. ขบวนจะเคลื่อนไปตามแนวถนนนวมินทร์ มายังสำนักงานเขตบางกะปิ เข้าสู่ถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าสู่สถานที่จัดงาน ขณะที่บนทางเดินสกายวอล์คก็จะมีขบวนแห่มังกรอีกขบวนรอรับเข้ามายังศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ นำองค์เทพมาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ในวันเปิดงานจะมีกิจกรรมการผัดหมี่ 8 เซียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บางกะปิโภคภัณฑ์ จำกัด โดยคุณโกศล ฤทธินนทชัย และคุณวิชิต ศรัทธาพิริยะพงศ์ นำไปแจกจ่ายแก่ผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบวัตถุมงคลที่ระลึกให้แก่ผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนร่วมทำบุญบริจาคข้าวสารกับศาลเจ้าพ่อเสือแฮปปี้แลนด์ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ยากไร้ในเขตบางกะปิและบริจาคแก่ผู้ประสบอุทกภัยทั่วไปอีกด้วย
.
เทศกาลกินเจครั้งนี้ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ได้คัดสรรเมนูอาหารเจกว่า 100 รายการ ทุกอย่างปรุงสดในสถานที่ด้วยวัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพ โดยร้านค้าที่เลือกสรรมาแล้ว อาทิ ราดหน้าจาก ร้านเก้ายอด, ข้าวราดแกงปรุงสดจากร้านป้าจิตอาหารเจ, น้ำพริกปลาร้าเจและซุปเห็ด จากร้านน้ำพริกพี่นิ่ม, บะหมี่เป็ดเจและผัดขาเป็ด จากร้านไทยไทยก๋วยเตี๋ยวเป็ด เยาวราช หลากหลายเมนูให้อิ่มอร่อยได้กุศลตลอดทั้งงาน

แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวบางกะปิและประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมสั่งสมบุญสร้างกุศล “กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7” ณ ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ด้านหลังศูนย์การค้าน้อมจิตต์ บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2567






กำลังโหลดความคิดเห็น