xs
xsm
sm
md
lg

”บิ๊กป้อม“​ กระตุ้นนักกีฬาสร้างผลงานพร้อมจัดซีเกมส์ยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“บิ๊กป้อม” พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เมื่อ 26 ก.ย.67 โดยมีคณะกรรมการบริหารเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับวาระสำคัญ คือ การชี้แจงรายละเอียด เรื่องสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ยกเลิกสิทธิ์ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.67 การพิจารณาหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือค่าครองชีพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ 

นอกจากนี้ยังได้อนุมัติมอบเงินช่วยเหลือให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลเป็นรายเดือนเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 20 ปี ตั้งแต่ ตุลาคม 2567 - กันยายน 2587, การรายงานความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และสงขลา ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568

ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้เสนอชนิดกีฬาและประเภทกีฬา รวมทั้งสิ้น 50 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต ซึ่งจะมีการเตรียมประชุมมนตรีซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการรายงานจากคณะอนุกรรมการฝ่ายการตลาดและสิทธิประโยชน์ เกี่ยวกับการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้ง กีฬาซีเกมส์ และกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ที่กำลังจะมีขึ้นในปีหน้าอีกด้วย
 
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดี สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า

ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันวางแผนประสานงานทุกฝ่ายอย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วน มนตรีซีเกมส์ รัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเจ้าภาพ ตลอดจนภาคเอกชน และสมาคมฯ กีฬาต่างๆ ในการดำเนินการ และวางแผนเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดอย่างยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพประเทศไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ เน้นการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามั่นใจช่วยสร้างผลงานที่ผ่านมา ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำโภชนาการมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การงดใช้สารต้องห้ามเด็ดขาด รวมทั้งส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้สร้างผลงานเพื่อพัฒนาตัวเอง และได้กล่าวให้กำลังใจทุกๆ สมาคมกีฬา ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อร่วมกันสร้างผลงานสู่ความเป็นเลิศพร้อมทำลายสถิติที่เคยทำไว้ นำความสำเร็จความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติและประชาชนตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ทุกประการ


กำลังโหลดความคิดเห็น