xs
xsm
sm
md
lg

"สุดาวรรณ" ชวนแฟนกีฬาเชียร์ทัพไทยสู้ยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระกรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาแสดงความยินดีกับน้องๆนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 20 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ที่ เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี ว่า หลังในตอนแรกเราได้โควตา 19 คน แต่สุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ เราได้เพิ่มมาอีกหนึ่งคน จาก "น้องทีเจ" ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์ ต้องแสดงความยินดีกับทุกคนที่ผ่านการคัดเลือก เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายด้วย

รมว.กีฬา เผยอีกว่า ถือว่าแปลกใหม่ไม่น้อย ที่ไทยซึ่งอยู่ในโซนอากาศที่ร้อน แต่ได้ไปแข่งขันกีฬาในกลุ่มฤดูหนาวหลายคน ต้องชื่นชมเด็กๆและผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างพวกน้องๆ ต่อสู้กันมาอย่างหนักจริงๆ ตลอดปีที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเองก็พยายามอย่างหนักไม่แพ้ตัวนักกีฬา แถมยังแข่งขันกับประเทศในโซนหนาวได้เป็นอย่างดี การที่เราได้ควอลิฟายไปรอบสุดท้าย ยังเป็นการเปิดทางให้เด็กๆรุ่นหลัง ซึ่งพวกเขาจะต้องใช้ความพยายามอย่างหนักไม่แพ้รุ่นพี่ๆ เป้าหมายคือการเล่นเพื่อไปแข่งขันยูธโอลิมปิกในครั้งต่อๆไปด้วย

"ดิฉันและประชาชนชาวไทย ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่พร้อมจะเชียร์และสู้เคียงข้างน้องๆ ทั้ง 20 คน แม้ว่าโอกาสจะยากแค่ไหนก็ตาม ก็ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ สู้ๆนะคะ"

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนาอย่างจริงจัง ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายชัดเจนให้ทุกสมาคมกีฬานำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ ทั้งก่อนการแข่งขัน และระหว่างแข่งขัน โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย เพื่อประสานงานในการแข่งขัน ติดตามผลการแข่งขัน ประสานงานสมาคมกีฬา เพื่อแก้ไขปัญหาทุกด้านในการแข่งขัน รวมถึงให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพบำบัด นวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ณ เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 19 ม.ค. - 1 ก.พ.2567 โดยมหกรรมกีฬารายการนี้ มีนักกีฬาไทย ผ่านเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 20 คน ใน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาสกี ซึ่งแบ่งเป็น 8 ประเภท 1.ประเภทลูจ, 2.ประเภทไบเอทลอน, 3.ประเภทสกีเลตอน, 4.ประเภทบอบสเลด, 5.ประเภทอัลไพน์สกี, 6.ประเภทสกีฟรีสไตล์ โมกุล, 7.ประเภทครอสคันทรี, 8. ประเภทสโนว์บอร์ด และกีฬา Shot Track Speed Skating โดยแฟนๆกีฬา สามารถร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชั่น T Sports 7 ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. - 1 ก.พ.67


กำลังโหลดความคิดเห็น