xs
xsm
sm
md
lg

ทิ้งทวนก่อนมาเอเชีย / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

ศึกกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย พี แอนด์ จี” ที่รัฐอาร์คันซอ สุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นรายการทิ้งทวนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเอเชียซีซั่นที่จะแข่งกันที่ จีน เกาหลีใต้ มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย พี แอนด์ จี ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 99 ล้านบาท ที่สนามพินเนเคิล กอล์ฟ คลับ ชานเมืองรอดเจอร์ส รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 7 คน ได้แก่ “จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล, “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “เปียโน” อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ,”ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน พร้อมลงแข่งขันสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

"จีโน่" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 12 ของโลกดี ดีกรีแชมป์ปี 2022 ขณะนั้นเธอเล่นในฐานะรุกกี้ของทัวร์สามารถเอาชนะ เดเนียล คัง ไปในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่สอง นับเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และมาปีนี้เธอจะเล่นเป็นครั้งที่สามติดต่อกันหลังจากปีที่แล้วเธอจบอันดับ 48 ร่วม

อย่างไรก็ตามผลงานในทัวร์ปีนี้ จีโน่ เล่น 12 รายการ คว้าแชมป์ 1 รายการ เป็นแชมป์ที่ 3 ในอาชีพแอลพีจีเอ และจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการ และสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจะจบรองแชมป์ รายการ โครเกอร์ ควีน ซิตี แชมเปียนชิพ ที่โอไฮโอ และฟอร์มเธอกำลังดี มีโอกาสจะสร้างผลงานออกมาดีเพื่อลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้อีกครั้ง

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 ราการ จะเล่นเป็นครั้งที่ 6 โดยสถิติที่ผ่านมานั้น เธอเคยทำได้ดีที่สุด จบอันดับ 8 ร่วม ในปี 2021 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่น 21 รายการจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการ

จัสมิน สุวัณณะปุระ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 สถิติดีที่สุดจบอันดับ 18 ร่วมเมื่อปี 2018 ขณะที่ผลงานเล่นในแอลพีจีเอ ปีนี้ 23 รายการจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 7 ร่วม รายการเดนา โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม

ด้าน "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 14 เล่นมากที่สุด โดยเธอเคยทำผลงานจบลงใน 10 อันดับแรก 2 ครั้ง อันดับ 10 ร่วมปี 2023 และอันดับ 4 ปี 2022 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้เล่น 8 รายการ สถิติดีที่สุดอันดับ 27 ร่วม รายการ ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อเดือนมิถุนายน และคว้าแชมป์ 1 รายการในเอปสัน ทัวร์ จากการเล่น 9 รายการ

"ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน จะเล่นเป็นครั้งที่ 5 โดยสถิติดีที่สุดรายการนี้ จบอันดับ 48 ร่วมเมื่อปี 2019 ขณะที่ผลงานในแอลพีจีเอ ปีนี้ เล่นมา 15 รายการ ผลงานดีที่สุด อันดับ 20 ร่วม กอล์ฟทีม ดาว แชมเปียนชิพ เมื่อปลายเดือนมิถุนายน

สำหรับ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล และ"ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก โดย อาภิชญา เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 20 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ ส่วน ณัฐกฤตา เล่น 9 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 1 รายการ

หลังจากจบรายการนี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ จะข้ามมาเอเชีย "เอเชียนสวิง" 4 รายการ ในเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เริ่มจากจีน เกาหลีใต้ มาเลเซีย และญี่ปุ่น ก่อนจะกลับสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง แข่งขันสามรายการสุดท้ายของฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น