xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์สาวไทยกันต่อ / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน "เปียโน" อาภิชญา ยุบล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์ฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ "แจน" วิชาณี มีชัย "โม" โมรียา จุฑานุุกาล พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ รวมทั้งหมด 11 คน พร้อมลงไล่ล่าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดนา โอเพ่น ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 63.4 ล้านบาท ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดนา โอเพ่น ที่ไฮแลนด์ แมโดวส์ กอล์ฟ คลับ ชานเมืองซิลเวเนีย รัฐโอไฮโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1,750,000 ดอลลาร์ หรือราว 63.4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2567 มี ลินน์ แกรนท์ โปรสาวจจากสวีเดนเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ของเธออีกครั้ง โดยในปีนี้ยัง ครบรอบ 40 ปีของการแข่งขันรายการ เดนา โอเพ่น อีกด้วย

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 11 คนด้วยกันมี ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบล, ปาจรีย์ อนันต์ฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, โมรียา จุฑานุุกาล, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, จารวี บุญจันทร์, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ปวริศา ยกทวน ต่างพร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดแม้ว่าบางคนเจอกับปัญหาเดินทางไกลข้ามจากฝรั่งเศสเพื่อกลับไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์หนึ่งรายการจะเล่นครั้งที่สองหลังจากเมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 17 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 37 ร่วมปี 2021 และอันดับ 38 ร่วมเมื่อปี 2022 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 16 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ อันดับ 7 ร่วม ฟาวน์เดอร์ส คัพ และสัปดาห์ที่แล้ว จบอันดับ 6 รายการ เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปี ที่ประเทศฝรั่งเศส

จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 10 ในรายการนี้ เธอมีความทรงจำดี ๆ ในรายการนี้ เนื่องจากเธอคว้าแชมป์เมื่อปี 2018 เมื่อครั้งชื่อ มาราธอน คลาสสิก เป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และยังจบอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2021 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นไป 16 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 9 ร่วมแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ และอันดับ 5 ร่วมเฟอร์ ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

"โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 8 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 11 ร่วมปี 2016 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการ อันดับดัที่สุด เข้ารอบ 8 คน รายการแมทช์เพลย์ เมื่อเดือนเมษายน

ด้าน "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ เล่นครั้งที่สอง หลังจากจบอันดับ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 10 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ อันดับ 9 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และอันดับ 8 ร่วมรายการทีม 2 คน ดาว แชมเปียนชิพ คู่กับ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สอง หลังจากจบอันดับ 16 เมื่อปีที่แล้ว "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นครั้งที่ 7 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 9 ร่วม เมื่อปี 2018 "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะเล่นครั้งแรก "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นครั้งที่ 7 และ"ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน จะเล่นครั้งที่ 5 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 5 ร่วมเมื่อปี 2019

นักกอล์ฟระดับชั้นนำดีกรีแชมป์เมเจอร์ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ จี อึน-ฮี, อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น สเตซี ลูอิส, บริทนี ลินซีคัม และเล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน แคร์รี เว็บบ์ จากออสเตรเลีย และ เจิ้ง หยาหนี จากจีนไทเป
กำลังโหลดความคิดเห็น