xs
xsm
sm
md
lg

ลัลนา จับคู่สาวสวิส พ่ายแกร่งคู่เต็งหนึ่ง เทนนิส แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เดินทางเข้าสู่การชิงชัยรอบเมนดรอว์ในวันที่สี่ ซึ่งมีบางแมตช์ ตกค้างจากการแข่งขันเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตก

ประเภทคู่ รอบแรก “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี มือคู่อันดับ 468 ของโลก ลงสนามต่อเนื่องต่อจากประเภทเดี่ยว โดยจับคู่กับ วิคตอริย่า โกลูบิช มือคู่อันดับ 431 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้ไวลด์การ์ด หรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน ต้องเจองานหนักชนกับคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการอย่าง แอนนา ดานิลิน่า มือคู่อันดับ 34 ของโลกจากคาซัคสถาน และอิริน่า โครมาเชว่า มือคู่อันดับ 30 ของโลก

แมตช์นี้คู่ของ ลัลนา ธาราฤดี และวิคตอริย่า โกลูบิช พยายามรวมใจกันสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ แอนนา ดานิลิน่า และอิริน่า โครมาเชว่า ได้ และเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 4-6 และ 5-7 ใช้เวลาการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 23 นาที ตกรอบแรกไป แต่ยังได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 1,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 63,060 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลกอีกคนละ 1 คะแนน

หลังการแข่งขัน “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวไทย กล่าวว่า สำหรับในประเภทเดี่ยวเซตแรกก็โชว์ฟอร์มออกมาได้ดี แต่เซตสองมีจังหวะหลุดเองบ้าง และคู่แข่งค่อนข้างเหนียว เซตสามมีเจ็บนิดหน่อย และเป็นตะคริว ทำให้พ่ายไป ส่วนในประเภทคู่ก็เล่นออกมาได้ดี พาร์ตเนอร์มีฝีมือด้วย เกือบจะได้เซตสองแล้ว แต่ปิดไม่ได้ อีกฝั่งก็เป็นคู่เต็งหนึ่งที่มีความแข็งแกร่งด้วย

ลัลนา กล่าวอีกว่า ภาพรวมผลงานของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ก็ทำไม่ได้ตามที่วางแผนไว้ ก็เสียใจ แต่จะพยายามสู้ใหม่ ซึ่งตอนแรกคิดในหัวไว้ว่าสู้เหมือนทุกแมตช์ ก็เสียดายที่สายแข่งขันรอบต่อไปค่อนข้างดี แต่ผ่านเข้าไปไม่ได้ ส่วนในอนาคตหากไทยมีโอกาสได้จัดแมตช์ระดับสูงขึ้น ถ้าได้รับโอกาสก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด และก็จะได้เล่นกับนักเทนนิสฝีมือดีที่เลเวลสูงขึ้น ก็ได้รู้ความสามารถของตัวเองด้วย

“ส่วนเป้าหมายในปีนี้ตอนแรกตั้งเป้าไว้ทำอันดับท็อป 200 ของโลก ก็ทำได้แล้ว จึงหวังลึกๆ ว่าอยากจะติดท็อป 100 ให้ได้ หลังจากนี้ก็จะไปแข่งขันรายการของไอทีเอฟในโซนสหรัฐอเมริกา และแคนาดา” นักหวดสาวไทยกล่าวปิดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น