xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิส"ไทยแลนด์ โอเพ่น" ได้คู่ชิงแชมป์ 2023 "จู หลิน-เลเซีย ซูเรนโก้" แย่งขึ้นแท่นหญิงเดี่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ณ เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2566 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ไฮไลท์อยู่ที่ "เต็ง 1" เบียนก้า อันเดรสคู นักหวดจากแคนาดา วัย 22 ปี อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2019 ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 42 ของโลก ที่ทำผลงานยังไม่เสียเซตในทัวร์นาเมนท์นี้ ลงสนามตัดเชือกกับ เลเซีย ซูเรนโก้ นักหวดชาวยูเครน วัย 33 ปี มืออันดับ 136 โลก และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เซตแรกดวลกันสูสี เป็น เลเซีย ซูเรนโก้ ที่เก็บชัย 7-5 เซตสอง ขณะที่นักหวดยูเครน นำ 4-0 ทางเต็ง 1 ได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากเจ็บไหล่ ซึ่งระหว่างแมทช์ได้ขอให้นักกายภาพเข้ามาดูอาการเจ็บ ส่งผลให้ เลเซีย ซูเรนโก้ ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ด้านนัดตัดเชือกอีกคู่ เป็นการดวลกันของ 2 นักหวดจีน จู หลิน มือ 54 ของโลก วัย 29 ปี พบนักหวดรุ่นน้องที่เป็นเต็ง 7 ของรายการ หวัง ซินหยู มือ 81 ของโลก วัย 21 ปี โดยคู่นี้เคยเจอกันมาแล้ว 1 ครั้งในศึกแกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น 2019 รอบแรก และเป็น จู หลิน ที่ชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-4 ในครั้งนั้น มาถึงการแข่งขันในครั้งนี้ จู หลิน ยังคงโชว์ฟอร์มการหวดได้อย่างแข็งแกร่ง ไล่ต้อนย้ำชัยชนะเหนือ หวัง ซินหยู 2-0 เซต 6-2, 6-4 หลังใช้เวลาหวดกัน 1 ชั่วโมง 37 นาที

จู หลิน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้เป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าชิงรายการแรกในปีนี้ของเธอ พร้อมกับเป็นการผ่านเข้ารอบชิงได้ทั้งประเภทเดี่ยว และประเภทคู่อีกด้วย ซึ่งในประเภทคู่ จู หลิน จับคู่กับ หวัง ซินหยู จะชิงชนะเลิศกับ คู่นักหวดจากไต้หวัน ชาน เฮา-ชิง และหวู ฟาง-เซียน

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว จะเป็นการพบกันระหว่าง เลเซีย ซูเรนโก้ กับ จู หลิน มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 2566 ณ เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มแข่งขันเวลา 17.00 น.

เลเซีย ซูเรนโก้ กล่าวว่า เบียนก้า อันเดรสคู เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม การเล่นของเธอเป็นอะไรที่ไม่ควรพลาดชม สามารถตีลูกได้หลากหลายและสร้างปัญหาให้ตนเป็นอย่างมากในแมทช์นี้ ตนได้พยายามสู้และกระตุ้นตนเอง น่าเสียดายที่ เบียนก้า อันเดรสคู ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ส่วนการพบกับ จู หลิน นั้น ถือเป็นผู้เล่นที่ฟอร์มการเล่นดีจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากที่ตนได้เห็นสายการแข่งขันในรายการนี้ ก็คิดว่าเธอน่ากลัวและเธอต้องสู้เต็มที่อย่างแน่นอน

ด้าน จู หลิน กล่าวว่า ดีใจที่สามารถคว้าชัยในแมทช์นี้ได้สำเร็จ โดยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะเล่น 2 แมทช์ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ถือเป็นงานหนัก จะต้องกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการลงแข่งขันรอบชิงฯ ทั้ง 2 แมทช์ดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น