xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพีจีเอ จับมือ ออลไทยแลนด์ฯ จัด 2 รายการเก็บคะแนนสะสมโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ประกาศความร่วมมือจัดแมทช์โคแซงชั่น 2 รายการ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2024” ที่สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายนนี้ และรายการ “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ” ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายนนี้ ที่สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 3 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า “ความร่วมมือระหว่าง ไทยพีจีเอ กับ ออลไทยแลนด์ ในครั้งนี้ ส่งผลดีกับนักกอล์ฟอาชีพไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่ยังขาดแมทช์การแข่งขันที่สามารถเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อเป็นบันไดสู่ระดับเอเชียนทัวร์ การร่วมมือกับ ออลไทยแลนด์ สร้างแมตช์โคแซงชั่นขึ้นมา 2 รายการในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากกับนักกอล์ฟอาชีพไทยและวงการกอล์ฟอาชีพไทย โดยเฉพาะโอกาสที่ได้ลงเล่นในแมตช์ใหญ่ร่วมกับนักกอล์ฟระดับท็อปของไทย”

ทางด้าน นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ เผยว่า “ในโอกาสที่ออลไทยแลนด์ฯ ก่อตั้งมาครบ 25 ปีผมมองว่าเป้าหมายสำคัญของ ออลไทยแลนด์ฯ มีอยู่ข้อเดียว และเป็นข้อสำคัญที่เรายึดมั่นเป็นแนวทางการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือกอล์ฟไทยต้องไประดับโลก การร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นอกจากจะมีเงินรางวัลที่สูงขึ้นสำหรับนักกอล์ฟแล้ว ยังเป็นการช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกซึ่งจะเป็นอีกช่องทางในการกรุยทางสู่เอเชียนทัวร์และเวทีระดับโลกอื่นๆ”

สำหรับการแข่งขันทั้งสองรายการจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมชิงชัยรายการละ 144 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากแต่ละทัวร์จำนวน 55 คน รวมถึงนักกอล์ฟจากรอบควอลิฟาย ซึ่งการจัดรายการโคแซงชันนี้จะทำให้ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 มีรายการแข่งขันเพิ่มเป็น 9 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมไม่น้อยกว่า 24 ล้านบาท ส่วน ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 มีรายการแข่งขันเพิ่มเป็น 13 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมไม่น้อยกว่า 44 ล้านบาท

จักรพงศ์ ทองใหญ่ (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ - พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ (ขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น