xs
xsm
sm
md
lg

"กุลวุฒิ" ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย "วิคเตอร์" ขาดลอย ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ต้านทานความแข็งแกร่งของ วิคเตอร์ อเซลเซ่น ไม่ไหว พ่ายแพ้ไปแบบขาดลอย 0-2 เกม ในรอบชิงฯ แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ประเดิมคว้าเหรียญเงินให้กับทัพนักกีฬาไทยใน "ปารีสเกมส์"

การแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก พบกับตัวเต็ง อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก

เกมแรก กุลวุฒิ พยายามเปิดฉากบุกใส่ วิคเตอร์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนจะได้ผล แต่นักตบลูกขนไก่จากเดนมาร์กยังรวบรวมสมาธิของตัวเองกลับมาได้ดี ค่อยๆทำแต้มฉีกหนีไปไกล สุดเป็น วิคเตอร์ ที่เอาชนะไปก่อน 21-11 คะแนน ขึ้นนำ 1-0

เกมสอง วิคเตอร์ ยังอยู่ในเกมของตัวเองได้ดี เป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ กุลวุฒิ อย่างต่อเนื่อง แม้นักตบลูกขนไก่จากไทยจะพยายามตอบโต้แต่ไม่สามารถทำอะไรคู่แข่งได้เลย แถมยังตีเสียเองเป็นระยะอีกด้วย สุดท้ายเป็นอดีตมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่เอาชนะไป 21-11

ส่งผลให้ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ จากไทย พ่ายแพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก 0-2 เกม 11-21, 11-21

แม้จะพ่ายแพ้ในแมตช์นี้แต่ "วิว" ก็ยังคงสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ ด้วยการซิวเหรียญเงินไปครอบครอง

ทั้งนี้ถือเป็นการประเดิมเหรียญรางวัลแรกอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์ จากเหรียญเงินของนักตบลูกขนไก่วัย 23 ปี โดย กุลวุฒิ จะได้รับเงินอัดฉีดจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (NSDF) เป็นจำนวน 6 ล้านบาท หากรับงวดเดียวจบ แต่จะได้รับเพิ่มเป็น 7.2 ล้านบาท หากเลือกรับแบบแบ่งจ่าย 50% ซึ่งที่เหลืออีก 50% จะจ่ายรายเดือนในเวลา 4 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น