xs
xsm
sm
md
lg

“มัตสึยาม่า” เปิดนำโอลิมปิกรอบแรก สองโปรไทยเครื่องยังไม่ร้อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พชร คงวัดใหม่ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 (ภาพ: PGA TOUR/IGF)
ฮิเดกิ มัตสึยาม่า โปรจอมแกร่งจากญี่ปุ่น ประเดิมฟอร์มร้อนแรงหวด 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ในรอบแรกของกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามเลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล พาร์ 71 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้านสองโปรหนุ่มไทย พชร คงวัดใหม่ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ ส่วนกิรเดช อภิบาลรัตน์ เกิน 3 โอเวอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงชัย 2 เหรียญทอง ประเภทบุคคลชายและหญิง โดยประเทศไทยมี 4 โปรกอล์ฟได้โควต้าซึ่งคัดจากอันดับโลกลงชิงชัยในครั้งนี้ ได้แก่ อาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, เพชร-พชร คงวัดใหม่, จีน-อาฒยา ฐิติกุล และแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ โดยประเภทชายชิงชัยระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคมนี้ ส่วนประเภทหญิงแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคม

เปิดฉากการแข่งขันประเภทชายวันแรกปรากฎว่า ฮิเดกิ มัตสึยาม่า นักกอล์ฟญี่ปุ่นคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์และเจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ 9 รายการ โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวด 8 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ มือสองของโลกจากสหรัฐฯ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ตามหลังสองสโตรค

ทางด้านสองโปรไทยเครื่องยังไม่ร้อน โดย โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 2 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ แม้เก็บคืนด้วยทำอีเกิ้ลที่หลุม 14 พาร์ 5 แต่พลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมสุดท้าย จบ 18 หลุมอยู่ที่ 29 ร่วม ส่วน โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ 2 ดับเบิ้ลโบกี้ กับอีก 1 ทริปเปิ้ลโบกี้ จบ 18 หลุมเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งที่ 53 ร่วม

ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน และ และจอน ราห์ม มือสิบของโลกจากสเปนหวดคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับ 6 ร่วม ส่วน รอรี แม็คอิลรอย มือสามของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ตามมาที่อันดับ 14 ร่วม

กิรเดช อภิบาลรัตน์ เกิน 3 โอเวอร์พาร์ 74 (ภาพ: PGA TOUR/IGF)

ฮิเดกิ มัตสึยาม่า นำเดี่ยวที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 (ภาพ: PGA TOUR/IGF)


กำลังโหลดความคิดเห็น