xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยผลงานเข้าตา / คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พราว ชเนตตี วรรณแสน เพิ่งได้แชมป์สัปดาห์ที่แล้ว
คอลัมน์ “Final Whistle" โดย "ผู้เล่นคนที่ 12"

ยินดีกับ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาวไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการล่าสุด เดนา โอเพ่น โดยถือเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ใบที่ 2 ในชีวิต รวมฤดูกาลนี้มีนักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ได้แล้ว 3 คน ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ก็จะมีโปรแกรมแข่งขันต่อเนื่องกับศึก ซีเคพีซ วีเมนส์ โอเพ่น

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเคพีซ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 94.2 ล้านบาท ที่เอิร์ล เกรย์ กอล์ฟ คลับ ชานเมืองแคลการี รัฐแอลเบอร์ทา ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แข่งขันในสนามแห่งนี้ โดยที่ เมแกน คาง โปรสาวชาวอเมริกันกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากที่คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ

สัปดาห์นี้นักกอล์ฟสาวไทย 11 คนที่ร่วมแข่งขันมี ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, โมรียา จุฑานุกาล, ตรีฉัฐ จีนกลับ, จารวี บุญจันทร์, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ปวริศา ยกทวน ซึ่งต่างก็พร้อมกับการแข่งขันในครั้งนี้

ความเคลื่่อนไหวล่าสุด "พราว" ชเนตตี วรรณแสน มืออันดับ 33 ของโลกจะร่วมแข่งขันครั้งแรกในรายการนี้ โดยผลงานตอนนี้ ฟอร์มกำลังร้อน เพิ่งจะคว้าแชมป์ เดนา โอเพ่น ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมลงไล่ล่าแชมป์อาชีพที่สามในแอลพีจีเอ ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 18 รายการนอกจาก 1 แชมป์แล้ว ยังจบใน 10 อันดับแรกอีกสองรายการ

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายกาาร เธอเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าแชมป์ที่เธอทำได้ในปีนั้น ซึ่งในปีนี้จะลงเล่นเป็นครั้งที่ 10 เคยจบใน 10 อันดับแรกอีกหนึ่งครั้งอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2019 สำหรับผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 3 ร่วม รายการมิซึโฮ อเมริกา โอเพ่น เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สามโดยสถิติการเล่นสองครั้งแรกจบอันดับ 13 ร่วม ปี 2019 และไม่ผ่านตัดตัวปี 2022 โดยผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่น 16 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ คือ อันดับ 7 ร่วมฟาวน์เดอร์ส คัพ และอันดับ 6 เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่ฝรั่งเศส

นักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 17 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 9 "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นเป็นครั้งที่ 6 "โม" โมรียา จุฑานุกาล เล่นเป็นครั้งที่ 10 "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นเป็นครั้งที่ 8 "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน เล่นเป็นครั้งที่ 3 ส่วน "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ จะเล่นเป็นครั้งแรก

นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก และดีกรีแชมป์เมเจอร์คนอื่น ๆ ทั้ง ลีเลีย หวู จากสหรัฐมือ 2 ของโลก เจนนิเฟอร์ คัพโช, เล็กซี ธอมพ์สัน, สเตซี ลูอิส, เดเนียล คัง อี มินจี และฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, จี อึน-ฮี, ชอน อิน-จี, อี ชองอึน6 และคิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น และแพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดนเป็นต้น

รวมทั้งนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ไม่ว่าจะเป็น บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดาซึ่งเคยเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์แชมป์สามสมัยปี 2012,2013 และ2015 บริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น