xs
xsm
sm
md
lg

ไบค์ แรลลี่ 2024 พร้อมเปิดสนามยิ่งใหญ่ 5 จังหวัดผนึกกำลังชวนนักปั่นร่วมกิจกรรมตลอดเดือนสิงหาคมนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไบค์ แรลลี่ 2024 พร้อมเปิดสนามยิ่งใหญ่ 5 จังหวัดผนึกกำลังยกระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือนตอนล่าง 1  เชิญชวนนักปั่นร่วมกิจกรรมความสนุกตลอดเดือน ส.ค. เริ่มด้วยสนามแรก เสาร์ที่ 3 ส.ค. นี้ที่ จ.สุโขทัย ต่อด้วย จ.เพชรบูรณ์ เสาร์ที่ 10 ส.ค. จากนั้นเสาร์ที่ 17 ส.ค. และ 24 ส.ค. ไปกันที่ จ.พิษณุโลก และ จ.ตาก ตามลำดับ ก่อนปิดสนามสุดท้าย ที่ จ.อุตรดิตถ์ ในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.67

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย นางปวีณวรรณ  นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์  นางปริษา ปานพรม  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก   นายศศิน ดิศวนนท์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์   และ นางสาววริชญา ชะอุ่ม ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก  ได้ร่วมกันแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไบค์ แรลลี่ 2024 "Bike Rally 2024" กิจกรรมปั่นจักรยาน 5 สนาม 5 จังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 (ตาก เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และสุโขทัย)  ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานคับคั่ง ณ  ห้องประชุม Function room 1 โรงแรมสุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ต แอนด์ สปา อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าการแข่งขันไบค์ แรลลี่ 2024 ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือนตอนล่าง 1
ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตาก และจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้ง 5 จังหวัด ร่วมเป็นเจ้าภาพจัด กิจกรรม Bike Rally 2024 ระหว่างวันที่ 3 ส.ค- 1 ก.ย. 2567

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงและกระจายตัวนักท่องเที่ยวเมืองรอง ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดยมีกำหนดจัดกิจกรรม ดังนี้
สนามที่ 1  3-4 ส.ค. 2567 ณ ชุมชนบ้านนาต้นจั่น อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
สนามที่ 2  10-11 ส.ค. 2567 ณ ชุมชนหนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
สนามที่ 3  17-18 ส.ค. 2567 ณ ชุมชนบ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
สนามที่ 4  24-25 ส.ค. 2567 ณ ชุมชนบ้านท่าปุยตก อ.สามเงา จ.ตาก
สนามที่ 5  31 ส.ค. – 1 ก.ย. 2567 ณ ชุมชนคอรุม อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้เป็นรูปแบบ “การท่องเที่ยวโดยจักรยานแบบพักค้างโฮมสเตย์” ในชุมชนท่องเที่ยว(CBT-Community Based Tourism) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ภายใต้ แนวคิด“ปั่น ชิล ชิล ชมเสน่ห์วิถีไทย” นอกจากจะเป็นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวแล้ว ยังให้นักปั่นได้ร่วมทำกิจกรรมกับวิถีชุมชนท้องถิ่นอันเป็นอัตลักษณ์ในแต่ละแห่ง เพื่อสัมผัสกับ เสน่ห์วิถีไทย อย่างใกล้ชิด และร่วมสนุกกับกิจกรรมสันทนาการ ซึ่งจะได้ทั้งความสุข ความเพลิดเพลิน และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย

รายละเอียดการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย
1. ระยะทางปั่นจักรยาน สนามละประมาณ 30 กม.
2. จุดกิจกรรมนันทนาการจะประกอบด้วย 2 Check Point (ถ่ายรูปเช็คอินน์) และ 2 Game Point  
    (เกมส์นันทนาการ) โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมทุกจุด จึงจะมีสิทธ์รับเหรียญที่ระลึก
    ประจำสนามแข่งขัน

สิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับ (ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)
1. เสื้อที่ระลึกกิจกรรม (ทุกสนาม)
2. ที่พัก/อาหาร น้ำดื่ม ตลอดการร่วมกิจกรรม (2 วัน 1 คืน)
3. เหรียญที่ระลึก ประจำสนาม (ทุกสนาม)

นอกจากนี้ในโครงการยังได้มีการจัดทำ Virtual Tour ทั้ง 5 ชุมชน ในรูปแบบเสมือนจริง ที่ผู้ชมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมทุกชุม ดูข้อมูลและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมนชนได้ ทั้งนี้เพื่อรองรับการเข้าสู่โลกยุค Digital และเชื่อมต่อการท่องเที่ยวกับโลกการค้ายุคใหม่ โดยเข้าไปรับชมและเลือกซื้อสินค้า ได้ที่ www.bikerally2024.com 

นางปวีณวรรณ  นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 1นี้ นักปั่นจะได้สัมผัสกับ ชีวิต Slow Life ในชุมชนบ้านนาต้นจั่น แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และ ร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้านในชุมชนนาต้นจั่น ที่จะทำให้นักปั่นทุกท่านได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่ง

นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์   กล่าวว่า กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 2 นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่ห์ของเขาค้อในฤดูฝน สัมผัสกับวิถีชุมชนในชุมชนหนองแม่นา ร่วมทำกิจกรรมที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจร่วมกับคนในชุมชนหนองแม่นา ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักปั่นทุกท่าน

นางปริษา ปานพรม  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก   กล่าวว่า กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 3 นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่ห์ของชุมชนบ้านมุง ในแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ชมบรรยากาศฝูงค้างคาวขนาดใหญ่ยามบินกลับที่พักในช่วงเย็น และร่วมทำกิจกรรมร่วมกับคนในชุมชม ที่จะสร้างความสุข ความสนุก ให้กับนักปั่นทุกท่าน

  นางสาววริชญา ชะอุ่ม ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก   กล่าวว่า กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 4 นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่ห์ของธรรมชาติและ บรรยากาศของเขื่อนภูมิพล ในชุมชนท่าปุยตก ในฤดูฝน อาหารพื้นถิ่น และร่วมทำกิจกรรมร่วมกับคนในชุมชม ที่จะสร้างประทับใจ ให้กับนักปั่นทุกท่าน

  นายศศิน ดิศวนนท์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์   กล่าวว่า กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 5 นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่หน์ของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิถีชีวิต ของผู้คนในชุมชนคอรุม  และร่วมทำกิจกรรมร่วมกับคนในชุมชม ที่จะสร้างประทับใจ ให้กับนักปั่นทุกท่าน












กำลังโหลดความคิดเห็น