xs
xsm
sm
md
lg

"เซาธ์เกต" ปิดฉาก 8 ปี 102 เกม ลาเก้าอี้กุนซือ "อังกฤษ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ อังกฤษ ประกาศลาออก เรียบร้อยแล้ว หลังปราชัยรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูโร 2 สมัยติดต่อกัน

"เดอะ ทรี ไลออนส์" แพ้ สเปน 1-2 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.) หลังดวลจุดโทษพ่าย อิตาลี ที่เวมบลีย์ เมื่อปี 2021 (ยูโร 2020)

เซาธ์เกต วัย 53 ปี คุมทีมนาน 8 ปี รวม 102 เกม โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงปลายปี 2024

เซาธ์เกต กล่าว "ในฐานะคนอังกฤษที่มีความภูมิใจ นับเป็นเกียรติครั้งหนึ่งของชีวิตที่ได้ลงเล่นและคุมทีมชาติอังกฤษ มันมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับผม และผมทุ่มเทจนสุดความสามารถ แต่มันถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้นใหม่"

อดีตกองหลัง แอสตัน วิลลา และ มิดเดิลสโบรห์ เป็นกุนซือคนเดียว นอกจาก เซอร์ อัลฟ์ แรมซีย์ กุนซือชุดแชมป์โลก 1966 ซึ่งพา "สิงโตคำราม" เข้ารอบชิงชนะเลิศระดับเมเจอร์

เซาธ์เกต คุม อังกฤษ 4 ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ โดยเข้ารอบรองชนะเลิศ และ รอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 2018 และ 2022 ตามลำดับ

ความกดดันต่อ เซาธ์เกต เพิ่มขึ้นมหาศาล เนื่องจากองเชียร์ส่วนมาก ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเค้นประสิทธิภาพขุมกำลังแนวรุกอันน่าเกรงขาม

แฟนบอลส่วนหนึ่ง ขว้างถ้วยพลาสติกใส่ เซาธ์เกต หลังเสมอ สโลวีเนีย 0-0 การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ แต่ยังได้รับการสนับสนุนทำหน้าที่ต่อ ด้วยผลงานรองแชมป์ทวีป 2 สมัยติด

"นักเตะที่เราเลือกไปเยอรมนี เต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มพรสวรรค์สูง และพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ที่ทุกคนรอคอย เรามีแฟนๆ ที่ดีสุดของโลก และเสียงเชียร์ของพวกเขาเปรียบราวกับโลกทั้งใบของผม ผมเป็นแฟน อังกฤษ คนหนึ่ง และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป"

"ผมเฝ้ารอติดตามและฉลองทุกๆ ย่างก้าวที่นักเตะเหล่านั้นสร้างความทรงจำอันสวยงามกว่า หล่อหลอมและสร้างแรงบันดาลใจแก่คนทั้งประเทศ เนื่องจากเรารู้ว่าพวกเขาทำได้ ขอขอบคุณ อังกฤษ สำหรับทุกอย่าง" เซาธ์เกต ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น