xs
xsm
sm
md
lg

"พระจันทร์ฉาย" ภูมิใจซิวแชมป์โลก 2 กติกา ตั้งเป้ารักษาบัลลังก์เพื่อคนไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์วต (115-125 ป.) สุดภูมิใจหลังเอาชนะคะแนน “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักชกอิตาลี-แคนาดา ครองตำแหน่งแชมป์โลก 2 กติกา ทั้งมวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง ของรุ่นนี้ได้สำเร็จ ในศึก ONE ลุมพินี 68 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ตลอดการชก 5 ยก “พระจันทร์ฉาย” ใช้ความเก๋าประสบการณ์ ช่วยสยบความเร็วของ “ดิ เบลลา” และยังออกอาวุธได้แม่นยำชัดเจนกว่า จนสามารถเอาชนะคะแนน คว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่ว่างมาครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม “พระจันทร์ฉาย” ออกมาแสดงความภูมิใจกับชัยชนะและกลายเป็นแชมป์โลก 2 กติกาได้สำเร็จ ถึงขั้นหลั่งน้ำตาบนเวทีแบบไม่อายใคร

“ยก 1-2 ผมไม่รู้ว่า ดิ เบลลา จะมาแบบไหน เราก็ดูเชิงช้า ๆ ไปก่อน พอยกหลัง ๆ ผมเปลี่ยนเกมใช้ความนิ่งสยบความเร็วเขา พอยก 4 ก็ชัดเจนว่าเราทำได้ดีกว่า ยิ่งช่วงยก 5 เขาช้ามาก แล้วมาเล่นจังหวะกับเรา ก็เข้าทางผมเลย เราชอบอยู่แล้วมาแนวนี้”

“ครบ 5 ยก ผมรู้สึกว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ตอนประกาศคะแนนก็ลุ้นมากอยากให้เป็นชื่อเรา พอประกาศว่าเป็นเราชนะ น้ำตาลูกผู้ชายมันไหลออกมาเอง ดีใจมากกับชัยชนะครั้งนี้ครับ”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยืนยันว่านับตั้งแต่นี้ไปจะขอรักษาเข็มขัดทั้ง 2 เส้นที่อยู่บนบ่าเอาไว้อย่างสุดความสามารถเพื่อให้อยู่กับคนไทยต่อไป ตราบนานเท่านาน

“สำหรับผมแชมป์โลก 2 กติกา มีความหมายกับผมมาก ผมหวงเข็มขัด 2 เส้นนี้มาก ซึ่งไม่ใช่ของผมคนเดียว เป็นของคนไทยทั่วโลก ผมอยากกอดไว้แน่น ๆ ให้อยู่กับคนไทยให้นาน ๆ ครับ”

“เป้าหมายต่อจากนี้ ผมไม่เลือกคู่ชก ใครก็ได้ ผมพร้อมป้องกันแชมป์ทุกเส้น ใครเข้ามาจะแย่งแชมป์จากผมก็สนุกแน่ ไม่ได้ไปง่าย ๆ แน่นอน”


กำลังโหลดความคิดเห็น