xs
xsm
sm
md
lg

"วริศรา" เงือกสาวดาวรุ่งคว้าทองแรกให้ทัพนักเรียนไทยเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันกีฬานักเรียนเอเชีย ครั้งที่ 8 (8th Children of Asia International Sports Games) ณ เมืองยาคุสตค์ สหพันธรัฐรัสเซีย โดย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมคณะ ได้ร่วมเดินทางไปรับชมและให้กำลังใจนักกีฬานักเรียนไทย

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การชิงชัยของกีฬาว่ายน้ำ โดยเป็นทาง "น้องออม" วริศรา นพทอง เงือกสาวดาวรุ่งของไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองในรายการผีเสื้อ 200 ม.หญิง ด้วยเวลา 2:24:74 น. และยังถือว่าเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักเรียนไทย นอกจากนี้ยังได้อีก 2 เหรียญเงินจาก กรชกร อยู่ยง ในรายการ ฟรีสไตล์ 800 ม.หญิง กับ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม.ชาย และ 1 เหรียญทองแดงจาก ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม.หญิง

ขณะที่ บาสเกตบอล 3x3 นักแม่นห่วงนักเรียนไทย ที่ประกอบด้วย ธนพล จินารักษ์พงศ์, พสิษฐ์ คนอยู่, แซมมวล แจน ชีฟเปอร์ และ ธนวัฒน์ พิศาลยุทนาพงศ์ ยังฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ไล่ต้อนเอาชนะ ทีมจากเจ้าภาพรัสเซีย ไป 2 แมทซ์ ด้วยการเอาชนะทีม DFO ไปอย่างสบายๆ ด้วยคะแนน 21-16 และ ชนะ ทีม SFO ด้วยคะแนน 19-12 พร้อมรั้งอันดับ 1 ของสาย A สถิติคว้าชัย 3 นัดรวด

นอกจากนี้ ดร. ยศพนธ์ สุกุมลนันทน์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมพลศึกษา (รองหัวหน้าคณะนักกีฬา) ยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนคณะเข้าร่วมการประชุมของหัวหน้าคณะนักกีฬาร่วมกับผู้ว่าการสาธารณรัฐซาฮา ณ ศาลาว่าการเมืองยาคุสตค์ อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น