xs
xsm
sm
md
lg

เปิด ปารีส 2024 ในไทยอย่างเป็นทางการ! กกท. ชู T Sports 7 จับมือพันธมิตรร่วมถ่ายทอดสดทุกช่องทางไม่มีจอดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พิธีเปิดงานปารีส 2024 อย่างเป็นทางการจากการร่วมือกันของทุกฝ่ายทั้งสปอนเซอร์และช่องถ่ายทอดสด
ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงานแถลงข่าว “ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” เพื่อให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด ที่เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์! ระดมความร่วมมือสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ด้วยการรับสัญญาณตรงจากปารีส 21 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ที่มีการถ่ายทอดทั้งสิ้น 12 ช่องสัญญาณ โดย T Sports 7 จับมือ 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด ตลอดห้วงการแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นความร่วมใจครั้งพิเศษสุด! ที่ 2 ยักษ์ใหญ่ AIS และ True จับมือกันร่วมถ่ายทอดสดแบบไร้จอดำ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยให้เต็มอิ่มกับการรับชมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยที่ชื่นชอบได้ไม่มีสะดุด ครบทั้ง 21 ช่องสัญญาณ งานนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสุดอลังการ พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT), พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (NOCT) และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

เรียกได้ว่าจัดเต็มครบเครื่องให้แก่แฟนกีฬาที่รอชมได้ส่งหัวใจรัวๆ เพราะได้เหล่าฮีโร่ไทยตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ อาทิ แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบเหรียญทองพาราลิมปิก 2 สมัย, รุ่ง รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสพารา เจ้าของ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดงพาราลิมปิก, ธันย่า ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนที่คว้าตั๋วแข่งโอลิมปิกได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน, ฝน เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด และดีกรีแชมป์โลกรุ่นมาสเตอร์, กมลลักษณ์ แสนชา นักกีฬายิงปืนดาวรุ่งที่คว้าตั๋วโอลิมปิกได้ในวัยเพียง 16 ปี, สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ นักกรีฑาพาราไทยดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ และ อภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบดาวรุ่งระดับรองแชมป์โลกรุ่นยู23 และหนึ่งในทีมชุดแชมป์เอเชียปีล่าสุด มาร่วมงานและขอกำลังใจจากแฟนชาวไทยและยังได้คณะผู้บริหารของเหล่าบริษัทผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯอย่างเป็นทางการ ร่วมงานพิธีเปิดกิจกรรม ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน

สู้ศึก โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567
นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ร่วมผลักดันให้เกิดความสำเร็จในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฯ ณ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้ “มหกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่อย่าง “ปารีส 2024” ครั้งนี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการประสานความร่วมมือกันอย่างบูรณาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬาไทยและแน่นอนที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศการแข่งขัน ส่งใจเชียร์เหล่าฮีโร่ไทยและได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพด้านการกีฬาของประเทศ ยึดมั่นและดำเนินงานในกิจการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬาของไทยอย่างมุ่นมั่น ภายใต้เจตนารมณ์ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาไทย ในการไปแข่งขันฯ ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมผลักดัน และสร้างความพร้อมให้แก่บุคลากรและวงการกีฬาไทยทุกท่านได้เตรียมตัวและเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ขอให้พวกเราคนไทยเป็นกำลังใจและร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านการรับชมบนฟรีทีวี และหลากหลายช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ผมขอชื่นชมความสามารถและยกย่องเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกท่าน ทุกประเภทกีฬา ทำเต็มที่และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เพื่อนำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พาธงชาติไทยโบกสะบัดประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไปครับ”

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันสนับสนุนเต็มรูปแบบทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับโลก ปารีส 2024 “ในฐานะคนทำงานทั้งในวงการกีฬาโลกและกีฬาในประเทศไทย ดิฉันมองเห็นมาโดยตลอด ถึงความมุ่งมั่นและพากเพียรฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในการเข้าคัดเลือกเข้าสู่การไปแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย ทุกคนต่อสู้สุดกำลังทั้งร่างกายและจิตใจกว่าจะเดินทางมาจนถึงวันนี้ได้ ซึ่งสำหรับดิฉันแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร น้องๆ นักกีฬาที่เดินทางไปสู้ศึกในครั้งนี้จะได้รับเหรียญรางวัลหรือไม่ได้ก็ตาม ถือว่าทุกท่านคือฮีโร่ของคนไทยที่ได้เป็นตัวแทนคนในชาติ สวมเสื้อปักธงชาติไทยไปประกาศศักดาและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนนับพันล้านที่ได้ชมการถ่ายทอดสดกันทั่วโลก จึงขอเป็นกำลังใจและให้คำมั่นว่า จะให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในทุกการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ในทุกด้าน ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอให้มั่นใจว่า ดิฉันจะเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่จะเคียงข้างเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนให้ได้ไปแข่งขันอย่างราบรื่นและมีความสุขตลอดจนจบการแข่งขันอย่างแน่นอน”

ดร. ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT)
ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆเป็นอย่างดี ทั้งในด้านงบประมาณ การเก็บตัวฝึกซ้อม อุปกรณ์การแข่งขัน จัดหาเครื่องมือและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ การส่งตัวนักกีฬาไปแข่งควอลิฟาย รวมถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้เหล่านักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกท่านอย่างสุดความสามารถ อีกส่วนสำคัญคือเรื่องการถ่ายทอดสด เราได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนไทยได้ติดตามรับชมอย่างเต็มอิ่ม แบบที่เรียกได้ว่าเป็นการทำงานครั้งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ เนื่องจากครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณตรงจากปารีส จำนวนช่องสัญญาณมากเป็นประวัติการณ์ ถึง 21 ช่อง ซึ่งมากกว่าทุกการถ่ายทอดสดกีฬาที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยฟรีทีวีทั้ง 4 ช่อง T Sports 7, 9MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 จะคัดเลือกรายการและแมชท์กีฬาเด็ดๆมาออกอากาศไม่ให้ผู้ชมพลาดการแข่งขันที่รอคอย ทั้งยังเรื่องการจับมือกันระหว่าง AIS และ True ที่ครั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือร่วมกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกันในแบบไม่มีการปิดกั้นสัญญาณทั้งสิ้น ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนับสนุนการถ่ายทอดสด เพื่อให้เกิดการรับชมทุกช่องทาง ทั้งโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล โทรทัศน์ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV และการรับชมผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ต เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ไปสู่เป้าหมายความหวังเหรียญ โอลิมปิกที่ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ พาราลิมปิกไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง”

พลเรือเอก อภิวัฒน์  ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (NOCT)
นอกจากนั้น ผู้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯอย่างเป็นทางการ ได้ประกาศมอบกำลังใจแก่เหล่านักกีฬาที่ร่วมงาน ในโอกาสพิธีเปิดงานฯอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเหล่าผู้บริหารทุกแบรนด์ได้ตบเท้าร่วมงานพิธีเปิดงานนี้อย่างคับคั่ง ได้แก่

● นายชนินทร์ ชุมภู ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
● นายเจษฎา ทรัพย์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด
● นายแดนนี่ ลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม เอ็น ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในนามเครื่องดื่ม โยอิซี
● นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บจก. สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น
● นางสาวสวรรยา หวังไพบูลย์กิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ในกลุ่มธุรกิจ TCP
● นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า และความยั่งยืน บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต
● นางสาวชัญญา พานิชตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด
● นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส

สำหรับพื้นที่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดย นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการได้นำทีมชาวสยามพิวรรธน์ร่วมงาน และแน่นอน ผู้ใหญ่ใจดีผู้สนับสนุนหลักในเรื่องชุดนักกีฬาทีมชาติไทยมาโดยตลอด นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานอำนวยการ บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) ให้เกียรติร่วมงานและเอื้อเฟื้อเครื่องแต่งกายสำหรับนักกีฬาทุกท่าน

นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย
ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ทาง Digital TV ช่อง T Sports 7, 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 อีกทั้งรับชมถ่ายทอดสดและคอนเทนต์ย้อนหลังได้อีกหลากหลายช่องทาง ผ่าน AIS PLAY ทั้ง แอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ AIS PLAY https://aisplay.ais.co.th/portal/ ทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) รวมไปถึง ทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ทำให้ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 นี้ สามารถชมการถ่ายทอดได้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567

และสามารถติดตามรับชม-เชียร์นักกีฬาพาราลิมปิกไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ อย่างต่อเนื่องทางดิจิตอลทีวี ช่อง T Sports 7 ช่องเดียวที่ถ่ายทอดสดทุกวัน รวมถึง ช่องทาง AIS PLAY ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ AIS PLAY https://aisplay.ais.co.th/portal/ ตลอดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567

นอกจากนี้ แฟนกีฬาไทยยังสามารถไปร่วมดูนิทรรศการ Olympic Park @ Samyan Mitrtown ได้ระหว่างวันที่ 17 ก.ค. - 6 ส.ค. นี้ที่สามย่านมิตรทาวน์

นักกีฬาทีมชาติไทยขอคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์
การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (https://olympics.com/en/paris-2024) จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 329 เหรียญ ใน 32 ชนิดกีฬา เเละคาดว่าจะมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก (Qualifying) เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสประมาณ 10,500 คน ส่วนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (https://www.paralympic.org/paris-2024) จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 549 เหรียญ ใน 22 ชนิดกีฬา เเละมีนักกีฬาพาราลิมปิกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 คน

โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้เเล้วจำนวน 51 ที่นั่ง จาก 17 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ถึง 89 ที่นั่ง จาก 14 ชนิดกีฬา ซึ่งยังคงมีรอบคัดเลือกของอีกหลายประเภทที่กำลังรอการแข่งขันให้ได้ลุ้นกันอีก (*ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 28 มิ.ย. 2567)แฟนกีฬาไทยสามารถติดตามและรับทราบข่าวสารเพิ่มเติม รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ทาง www. stadiumth.com และ Facebook https://www.facebook.com/THStadium Tiktok https://www.tiktok.com/@stadium_th และ IG https://www.instagram.com/stadium_th

#เชียร์ไทยไปให้สุด #โอลิมปิก2024 #พาราลิมปิก2024 #Paris2024

นักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยขอคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น