xs
xsm
sm
md
lg

"โปรตุเกส" มาดุ สอย "ตุรกี" 3-0 การันตีทะลุรอบน็อกเอาท์ "ยูโร 2024"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันของสองทีมที่เก็บชัยมาในนัดแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส

นาทีที่ 22 โปรตุเกส ที่รูปเกมดีกว่า ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 นูโน เมนเดส หลุดมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลาง กองหลัง ตุรกี สกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง แบร์นาร์โด ซิลวา วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 28 แนวรับของ ตุรกี สื่อสารกันผิดพลาดจากจังหวะที่ โปรตุเกส ทำบอลเสียกันเอง แต่กลายเป็น ซาเมต อาคายดิน ที่ไม่ได้มองว่าผู้รักษาประตูของตัวเองออกมาไกลจากหน้ากรอบแล้วเลือกส่งคืนหลัง ทำให้บอลค่อยๆไหลเข้าประตูไปแบบงงๆ "ฝอยทอง" หนีห่าง 2-0

ครึ่งหลัง โปรตุเกส ยังคงทำได้ดีกว่า น.56 ก็มาขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 แนวรับ ตุรกี เช็กล้ำหน้าพลาด คริสเตียโน โรนัลโด หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์ความใจกว้างดั่งมหาสมุทรจ่ายถวายพานให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่วิ่งตีคู่กันมาแปโล่งๆ ไม่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โปรตุเกส เอาชนะ ตุรกี 3-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด การันตีผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอฟ เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ก็ตาม ส่วน ตุรกี มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ต้องไปลุ้นเข้ารอบเกมหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น