xs
xsm
sm
md
lg

ประธานพาราฯ มั่นใจ นักกีฬาไทยผลงานดีกว่าเดิมในปารีสเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกีฬาพาราไทยจะทำผลงานได้ดีในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะบอคเซียที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่บอคเซีย เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยที่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เผยว่า “บอคเซีย เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด ที่ผ่านมานักกีฬาก็ฝึกซ้อมที่บอคเซีย เทรนนิ่ง เซนเตอร์ แห่งนี้ นำโดย วัชรพล วงษา เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกประเภท ทีม BC1-2 ถึง 3 สมัย และครั้งนี้ก็จะพาทีมไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 4 นอกจากนี้ในกีฬาชนิดอื่น ๆ นักกีฬาพาราลิมปิกของไทยก็สู้เต็มที่ พยายามในทุกรายการเพื่อคว้าโควต้าเพิ่มให้กับทัพนักกีฬาไทย โดยเฉพาะยกน้ำหนักที่กำลังไปแข่งขันชิงโควต้าที่ประเทศจอร์เจีย ส่วนตัวเชื่อว่าด้วยสถิติของนักกีฬาที่ดีขึ้นจากการแข่งขันต่างๆ จะทำให้นักกีฬาของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส”

สำหรับบอคเซียในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ มีการชิงชัยทั้งหมด 11 เหรียญทอง ทัพบอคเซียของไทยคว้าโควต้ามาได้แล้ว 7 ที่นั่ง รอการยืนยันจากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากลอีก 2 ที่นั่ง โดยทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองกลับมาได้ทุกครั้งตั้งแต่ 2 เหรียญทองในปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองเดง ที่บราซิล ในปี 2016 และล่าสุด 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ตั้งเป้ารักษาแชมป์สมัยที่ 4 ในประเภท ทีม BC 1-2

ขณะที่ “ต่อ” วัชรพล วงษา เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกประเภท ทีม BC1-2 ถึง 3 สมัย และประเภทบุคคลอีก 1 สมัยที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เผยว่า “ตอนนี้นักกีฬาทุกคนพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ ส่วนตัวไม่กดดันเป้าหมาย เชื่อว่าเรามีทีมเวิร์คที่ดี ตั้งเป้ารักษาแชมป์สมัยที่ 4 ในประเภททีม BC1-2 ให้ได้”

โดยทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว 58 คน ประกอบด้วย ยิงธนู 3 คน, กรีฑา 11 คน, แบดมินตัน 8 คน, บอคเซีย 7 , จักรยาน 2 คน, พาราแคนู 1 คน, ยิงปืน 6 คน, ว่ายน้ำ 4 คน, เทเบิลเทนนิส 12 คน, เทควันโด 4 คน และยังมีโอกาสคว้าโควต้าเพิ่มเติมอีกหลังจบเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


กำลังโหลดความคิดเห็น